8 ต.ค. 2022 เวลา 21:21 • ไลฟ์สไตล์
ไม่มีทางลัด..
+++++++++++++++
(บทความที่ 84)
1.....
[1] การเดินทางที่อยากให้ถึงจุดหมาย หรือเป้าหมาย ต่างคนต่างอยากไปให้ถึงเร็วๆ ใช้เวลาน้อยที่สุด ใช้พละกำลังน้อยที่สุด ทรัพยากรน้อยแต่บรรลุจุดประสงค์ให้เร็ว อยากมี “ทางลัด” แต่มันไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากหรอกนะ
[2] #ไม่มีทางลัด ใดๆในใต้หล้านี้เพื่อให้คนได้ประสบผลสำเร็จ แม้จะมีมากมายหลายคนที่จะเพียรพยายาม หากไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็จะเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยกล ก็จะให้ได้ด้วยเวทย์มนตร์คาถา ซึ่ง “ ทางลัด” ที่ต้องการนั้นก็ยังมืดมนอยู่ดี คุณว่าจริงมั้ยคะ?
2)
[3] นิทานเซนมักมีเรื่องของศิษย์เซนอยากบรรลุธรรมเร็วๆ ถามอาจารย์ว่าถ้าเขามาเป็นศิษย์ที่วัดนี้แล้ว จะใช้เวลานานเท่าไหร่ที่จะบรรลุธรรม อาจารย์ตอบว่า 'สิบปี' 'ถ้าข้าฯฝึกฝนอย่างเข้มแข็ง ฝึกเซนอย่างหนักเป็นสองเท่า จะใช้เวลานานเท่าใดเพื่อบรรลุธรรม' อาจารย์ตอบว่า '20ปี' ฉะนั้นยิ่งรีบอยากประสบความสำเร็จยิ่งเชื่องช้าฉันใด #ไม่มีทางลัด สำหรับคนที่ สุกเอาเผากินฉันนั้น สายน้ำที่เคยไหล ย่อมไหลไปเอื่อยๆตามแรงธรรมชาติ พระอาทิตย์ส่องแสงยามเช้า จะเจิดจ้ามากขึ้นตามกาลเวลาที่พระอาทิตย์เคลื่อนที่ไปเท่านั้น
[4] คนที่ประสบผลสำเร็จในธุรกิจ หรือหน้าที่การงาน แม้ขายออนไลน์ ขายประกันชีวิต เราเห็นความสำเร็จ พร้อมกับความชื่นชม สรรเสริญเยินยอ ในความสำเร็จของเขา
[5] สายลมที่พัดเอื่อยๆ คือธรรมชาติที่ไปตามแรงลมที่ธรรมชาติจัดสรร #ไม่มีทางลัด ก็เช่นเดียวกัน เดินตามสายงานที่ตนเองรับผิดชอบ ตามกาลเวลา 'ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย' ยังใช้ได้อยู่นะ คือการต้านแรงลมเพื่อให้ไปได้ไกลกว่าคนอื่น แรงต้านย่อมมีมากมาย ความสำเร็จมักช้าลง
3....
[6] ทุกความสำเร็จย่อม #ไม่มีทางลัด หนทางแห่งความสำเร็จ ย่อมฝ่าฟันอุปสรรค ล้มลุกคลุกคลาน แต่เพราะเป้าหมายชัดเจน การฟันฝ่าแม้ขวากหนามที่เจ็บแสบ ก็เพราะมีความสำเร็จคือเป้าหมาย
[7] #ไม่มีทางลัด สำหรับทุกๆความสำเร็จ ระหว่างทางกว่าจะสำเร็จนั้นต้อง แก้ปัญหามากมาย เจ็บปวด ต่อสู้กับอุปสรรค ในการทำงาน
[8] กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ในทุกๆความสำเร็จย่อมต้องใช้เวลา ความสามารถ อดทน พากเพียร พยายามเพื่อให้เป้าหมายบรรลุตามที่ตัวเองต้องการ
[9]ในความสำเร็จนั้น มีข้อคิดมากมายให้ศึกษา สิ่งที่เราเห็นอาจตรงกันข้ามกับความจริงที่เป็นได้ #ไม่มีทางลัด สำหรับคนที่เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ
[11] งานหรืออาชีพทุกอาชีพ จะประสบผลสำเร็จได้บรรลุตามจุดมุ่งหมายตามที่ตัวเองต้องการ เวลา ความพากเพียร ใส่ใจ ตั้งใจ มุ่งมั่นแม้จะมีปัญหาอุปสรรคมากมายร้อยแปดก็ตาม #ไม่มีทางลัด สำหรับคนที่ขาดความเพียร คุณว่าจริงมั้ยคะ?
ธีม : ไม่มีทางลัดของทุกๆความสำเร็จ ฉะนั้นความสำเร็จต้องใ้ช้เวลาและความพากเพียร
#ชอบกด like ถูกใจกด Share
#ไม่มีทางลัด
#ฐปะนีย์ บุราไกร
#คุณยายเล่าว่า
#จอมยุทธโกร่งกร่าง
#ขอบคุณมิตรภาาพผ่านตัวอักษร
#นักเขียนพันธุ์ X
โฆษณา