10 ต.ค. 2022 เวลา 05:04 • ความคิดเห็น
ข่าวใหญ่วันนี้คือมีผู้โอนเงินให้แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ถึงร้อยล้าน ถ้าพูดให้ถูกคือ 101,871,381 บาท
1
โพสต์นี้ชวนคิด
ข่าวนี้ไม่น่าเชื่อเลยว่าผู้เสียหายจะหลวมตัวจะเสียเงินไปขนาดนี้คือมันเป็นจำนวนเงินที่มากจริง ๆ
วิธีการของแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ก็เป็นวิธีเดิมที่มีผู้เสียหายหลายรายเคยร้องเรียนไว้และออกข่าวจนรู้กันไปทั่วนานแล้ว นานจนเอามาล้อกันเป็นเรื่องตลก
1
คือโทรมาอ้างว่ามีพัสดุของเราผิดกฎหมาย ให้เราแอดไลน์ตำรวจที่สมมุติขึ้นคือสร้างรูปปลอมไลน์ปลอมโดยไปเซฟรูปตำรวจที่ไหนก็ได้มา แล้วให้เราแอดไปคุย
ตำรวจปลอมหรือมิจฉาชีพจริงก็จะข่มขู่และหลอกให้เราโอนเงินไปตรวจสอบ ง่าย ๆ แค่นั้นเลย คือมุกนี้เค้ารู้กันทั่วจนมิจฉาชีพก็เริ่มเปลี่ยนมุกแล้ว
แต่ก็ยังมีคนหลงเชื่อ!!
เข้าใจว่าบางคนอาจไม่ได้ติดตามข่าวเลย หรือด้วยอารมณ์ตกใจกลัวมันก็เกิดขึ้นได้
เราเองตอนรีบหรือตกใจการตัดสินใจก็ด้อยประสิทธิภาพไปเยอะ ถ้าให้ดีคือไม่ต้องรีบเลย ไม่รู้จะรีบไปทำไม
ที่แย่คือคอมเมนต์สมน้ำหน้า ด่าว่าผู้เสียหายมากมาย จริงอยู่ว่าเค้าเสียรู้อย่างไม่สมควร แต่อย่าลืมว่าเค้าไม่ใช่อาชญากรนะคะ
2
เค้าเป็นผู้เสียหายคนหนึ่งที่เสียเงินมหาศาลให้มิจฉาชีพที่ เค้าเสียเงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงเราน่าจะเห็นใจรึเปล่า อันนี้ชวนคิด
ทุกวันนี้เราพิมพ์อะไรก็ได้ แสดงความคิดเห็นได้เร็วมาก ทำให้บางครั้งอาจเผลอคอมเม้นต์อะไรไม่น่ารัก ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้แต่รวมถึงทุกเรื่อง ถ้าไม่มีประโยชน์ไม่ดีกับตัวเรา ไม่รู้ทำไมต้องไปอินอะไรมากมาย
1
อย่าลืมนะคะว่าเราพิมพ์อะไรไปแล้วมันจะอยู่ตลอดไป บางคนอาจลบทันแหละ แต่บางคนก็แคปทันเหมือนกัน
1
จะเล่าอะไรให้ฟัง
10 ต.ค.65
โฆษณา