10 ต.ค. 2022 เวลา 09:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Dead Cross สัญญาณเริ่มต้น หรือจุดจบของเทรนด์
Dead Cross สัญญาณเริ่มต้น หรือจุดจบของเทรนด์
👉หลังจากที่เราได้รู้จักกับ Golden Cross กันไปแล้ว สัญญาณอีกหนึ่งตัวที่เราจะทำเป็นไม่รู้จักย่อมเป็นไปไม่ได้เลยเพราะเขามาคู่กันนั่นคือ Dead Cross 1ใน สัญญาณทางเทคนิคที่จัดว่าเด็ดและแม่นสุดๆ ในสาย Technical Trading อยากรู้แล้วใช่มั้ยว่ามันเป็นอย่างไร มาติดตามอ่านกันครับ
1
Dead Cross คืออะไร
👉Dead Cross คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าตลาดกำลังจะเปลี่ยนเทรนด์จากเดิมก่อนหน้านั้นเป็นเทรนด์ขาลงระยะสั้น หรือไซด์เวย์ดาว์น และกำลังเข้าสู่เทรนด์ขาลงระยะยาว Long term Bearish Trend
👉Dead Cross เกิดจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ Moving Average (MA) โดยเส้นที่นิยมใช้กันมาก จะมีเส้น MA20 , MA 50 , MA 100 , MA200 ตามลำดับ และส่วนใหญ่จะใช้เส้น MA ร่วมกันประมาณ 2-3 เส้นหรือมากกว่า เส้น เบสิค MAยอดนิยมใช้คู่กันมากที่สุดคือ เส้นMA 50 และMA 200 สีที่นิยมใช้ ก็จะเป็น เหลือง, เขียว, แดง
ลักษณะการใช้งาน
1. ใช้งานปกติ เป็นแนวรับแนวต้านในเทรนตั้งแต่ 1H ขึ้นไป ส่วนใหญ่ กราฟ DAY ขึ้นไปจะดีที่สุด เหมาะมากสำหรับการเทรดระยะยาว
จะรู้ได้อย่างไรว่าเกิด Dead Cross ขึ้นแล้วหรือกำลังจะเกิดแล้ว ???
👉ให้สังเกตุการตัดกันของเส้น โดยเส้น MA ทั้งหมด2 หรือ 3 เส้น ต้องมาบรรจบกัน และตัดกัน หรือเรียกง่ายๆว่ารวมตัวกันเป็นจุดเดียว แล้วเกิดการตัดกัน เป็นการระเบิดของราคา โดยเส้นMA50 สีเขียว (นิยมมาก)ต้องตัดลงผ่านเส้น MA200 ถึงจะเรียกว่า Dead Cross สัญญาณลักษณะนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เกิด และมักจะอยู่ในเทรนด์หลัก เทรนด์ใหญ่ๆครับ หมั่นศึกษาและสังเกตุดูครับ แล้วจะเห็นเอง
ดูรูปตามที่แนบมา เป็นการรวมเส้น MA ทั้ง3 เส้น
👉👉👉เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ได้ทริคใหม่ๆสำหรับการเทรดไปแล้ว อย่าลืมไปลองสังเกตุแล้วลองเอาไปใช้กันดูนะครับ หากสัญญาณมาแล้ว จัดเต็มเลยครับ บอกเลยว่า กำไรเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากๆ แถมวิ่งไกล วิ่งยาวอีก เรียกได้ว่าถูกหวยกันเลยทีเดียว ไปลองดูนะครับ
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา