11 ต.ค. 2022 เวลา 02:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
คอหนังสืบสวนสอบสวน ไม่ควรพลาด
ในซีรีย์ เจาะจิตอำมหิต Through The Darkness
Through The Darkness เจาะจิตอำมหิต
ถ้าใครที่ชอบเรื่อง Mind Hunter ก็คงชอบเรื่องนี้เป็นแน่
เพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเจาะลึก วิเคราะห์ความคิด คาดเดาพฤติกรรมของฆาตกรต่อเนื่อง และอ้างอิงจากประวัติศาสตร์ฆาตกรต่อเนื่องของเกาหลีโดยตรง ซึ่งบางคดีไม่แน่ใจว่ามีจริงมั้ย แต่คดีที่ฆ่าคนแก่ย่านคนรวยกับโสเภณีอันนี้คือจริง และเป๊ะมาก
ในสมัยที่เทคโนโลยี ยังไม่ก้าวหน้า ความปลอดภัยในสังคมต่ำ อาชญากรได้ยกระดับจากมาตรฐานเดิมๆเช่น ปล้นฆ่าชิงทรัพย์ นำไปสู่การฆ่าเพื่อความสนุก การหาสืบสวนแบบเดิมๆไม่สามารถรับมือกับฆาตกรเหล่านี้ได้อีกต่อไป
จึงได้มีหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากร Profiler เหล่านี้ขึ้นมาเพื่อให้รู้ทันเหล่าอาชญากร ในการเลือกเหยื่อ ลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
การดำเนินเนื้อเรื่องไม่ได้อวยหน่วยนี้มากเกินไป จนมีความเป็นแฟนตาซี เลย ค่อนข้างดีในความสมจริง แม้ช่วงแรกจะพยายามสร้างคาแรกเตอร์ให้ตัวเอกมากไปนิดก็ตาม แต่ตอนต่อๆมาดำเนินเนื้อเรื่องได้สมูธ สมจริง มีเสริมมุมมองของเหยือที่ถูกหลงลืมหลังเหตุการณ์ และมีน้ำ มีดราม่า นอกเรื่องเป็นช่วงๆ
ซาวน์ประกอบหนังแนวสืบสวนของเกาหลีมักเลือกซาวน์ที่ดีเสมอ ไว้ใจได้เลย
นักแสดงค่อนข้างยอดเยี่ยม ฆาตกรโรคจิตก็โรคจิตดีถึงบทบาทดี แต่บางคนบทมันออกเบียวๆ กว่า Mind Hunter หน่อยๆ ผมคิดว่า MindHunter อาจจะจริงกว่า และซีรีย์ก็คือซีรีย์ ไม่ใช่ของจริงเหมือนสารคดี แต่ทำได้ดีเกิน 90%
ดูจบนี่หลอนว่าโจรขึ้นบ้านไปหลายวัน
โฆษณา