11 ต.ค. 2022 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
ลิงกลัวกะปิจริงเหรอ?
ลิงเป็นสัตว์ที่บทจะน่ารักก็น่ารัก บทจะน่าทุบหลังก็มีนะ 55555 เช่น ลิงตามสวนสาธารณะที่ชอบแย่งกระเป๋า แย่งหมวก แย่งแว่นเรา บางตัวนี่คือ... naughty มากๆ มีคนบอกว่า (ใครบอก) ลิงกลัวกะปิ นี่เวลาจะไปเดินให้อาหารลิง เราต้องพกกะปิไปเหรอเนี่ย  เพื่อกันลิง naughty ทั้งหลาย (ไม่นะ 5555) แล้วน้องกลัวกะปิจริงเหรอ มาหาคำตอบพร้อมกันค่ะ
จริง ๆ แล้วน้องไม่ได้กลัวกะปิหรอกค่ะ แต่ด้วยความที่กะปิมันเหม็น น้องไม่ชอบ น้องเกลียดของเหม็น เเละไม่ชินกับกลิ่นกะปิ ซึ่งไม่เคยเจอมาก่อน กลิ่นนี้จึงเป็นกลิ่นเหม็นสำหรับน้อง
ก็เหมือนกับคนที่เวลาเราเดินเท้าเปล่า แล้วบังเอิญไปเหยียบขี้หมานั่นแหละค่ะ เราก็จะรู้สึกหยะแหยงตรีนและพยายามหาที่เช็ดแถว ๆ นั้นให้เร็วที่สุด เช่น กอหญ้า ริมฟุตบาท หรือพื้นถนน แต่ต่อให้เช็ดแล้ว ถ้าไม่ได้ล้างน้ำกลิ่นมันก็ยังอยู่ และกลิ่นก็จะติดกับเท้าเราแบบเหมือนพี่น้องเลยแหละ
กลิ่นกะปิก็เหมือนกันค่ะ ถ้าน้องโดนป้ายกะปิ น้องก็จะพยายามเช็ดออก แต่ต่อให้น้องเช็ดออกจากผิวแล้ว แต่กลิ่นมันยังอยู่ ถ้าน้องลิงยังได้กลิ่นเหม็นอยู่ น้องก็จะพยายามเอามือปัด แกะ แงะ เกา ขุด สแครช จนเลือดออกซิบๆ จนกว่ากลิ่นจะจางลง น่าสงสาร อย่าหาทำเอากะปิไปแกล้งน้องเลยนะ
นอกจากนี้เค้าบอกว่า (เค้านี่ใครอีกงะอีแอด) น้องลิงจะกลัวจระเข้ แค่เอาตุ๊กตาจระเข้ไปล่อ น้องก็กลัวศีรษะหดแล้ว หรือบางคนก็บอกว่า (ใคร?) แค่ทำท่ายิงหนังสติ๊กน้องก็กลัวแล้ว  ที่พูดมาเนี่ย เพื่อให้เป็นวิธีป้องกันตัวเองจากการถูกเจ้าลิงคุกคามตอนที่เราไปตามสวนสาธารณะ หรือไปให้อาหารลิงนะคะ ไม่ได้ให้ทำจริงนะ อย่าหาทำ อย่าหาพิสูจน์ด้วย
ขอบคุณรูปจาก pixabay
ฝากติดตามเพจด้วยนะคะ 🥰
โฆษณา