11 ต.ค. 2022 เวลา 05:30 • ข่าวรอบโลก
พังยับ! พี่ปูส่งของขวัญให้น้องกี้ร์
ในสถานการณ์การสู้รบในปัจจุบันระหว่างรัสเซียกับยูเครนนับวันยิ่งมีเรื่องให้เราตื่นเต้นทุกวันโดยเฉพาะเมื่อวานนี้ที่พี่ใหญ่ปูตินได้จัดบั้งไฟเป็นของขวัญชุดใหญ่ให้แก่น้องรักอย่างเซเลนกี้ร์ แบบไม่ทันลืมหูลืมตาจนน้ำตาไหลเลยทีเดียว เราจะมาย่อเหตุการณ์ไปด้วยกันกับ BRIGHT PLUS
1
ตั้งแต่สถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียกับยูเครนปะทุขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางรัสเซียได้เตือนไปยังยูเครนตลอดว่าหากยูเครนรุกรานแผ่นดินรัสเซียแม้แต่ตารางนิ้วเดียว รัสเซียจะตอบโต้ยูเครนอย่างหนักหน่วงให้สาสมกับสิ่งที่ยูเครนทำ
สถานการณ์เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2022 สื่อรัสเซียรายงานว่า เหตุนี้เกิดจากรถบรรทุกระเบิดก่อนที่ไฟจะไปลุกไหม้ถังบรรจุน้ำมันบนรถไฟที่วิ่งขนานกัน และจากนั้น สะพานรถยนต์บางส่วนก็ถล่มลง ในเวลาต่อมา ส่วนหนึ่งของสะพานกลับมาเปิดให้รถยนต์กลับมาวิ่งได้นิดหน่อย ขณะที่อีกส่วนหนึ่งของสะพานถล่มลงทะเลไป ล่าสุด ทางการรัสเซียระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งอยู่ใกล้รถบรรทุกที่ระเบิด
1
นายมิไคโล โพโดเลียก ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโวโรดีมีร์ เซเลนสกี้ร์ ออกมาบอกว่า ความเสียหายนี้เป็น “จุดเริ่มต้น” แต่ไม่ได้บอกตรง ๆ ว่ากองทัพยูเครนอยู่เบื้องหลังเหตุในครั้งนี้เขาระบุผ่านทวิตเตอร์อีกว่า “ทุกอย่างที่[สร้างขึ้นมาอย่างผิดกฎหมายต้องโดนทำลาย ทุกอย่างที่โดนขโมยไปต้องนำมาคืนให้ยูเครน ทุกอย่างที่รัสเซียไปยึดครองต้องถูกขับไล่ออก”
ร้อนถึงหูพี่ใหญ่ปูติน จึงได้สั่งประชุมฉุกเฉินสภาความมั่นคงเพื่อหารือถึงเรื่องดังกล่าว จนได้ข้อสรุปว่า เป็นการก่อการร้ายโดยยูเครน จึงได้สั่งการให้กองทัพรัสเซีย ซึ่งนำโดยนายพลคนใหม่ ฉายา นายพลอามาเกตดอน ซึ่งมีประสบการณ์รบอย่างโชกโชน โดยได้สั่งการบั้งไฟจำนวนกว่า 194 ลูกเป็นของขวัญให้พี่กี้ร์ได้ลื้มรสความอร่อยจนตอนนี้ฟินจนนั่งไม่ติดเก้าอี้กันเลยทีเดียว
จำนวนบั้งไฟที่พี่ปูมอบเป็นของขวัญให้พี่กี้ร์ ตามรายงานอย่างไม่เป็นทางการ
47 ลูก ในภูมิภาค Nikolaev
60 ลูก ในเคียฟ
15 ลูก ในลวีฟ
27 ลูก ในภูมิภาค Vinnitsa
20 ลูก ในคาร์คอฟ;
15 ลูก ในภูมิภาคโอเดสซา;
10 ลูก ในดนีโปรเปตรอฟสค์
หวังว่างานนี้น้องกี้ร์คงจะปลื้มปลิมจนไม่กล้าแย้มกับพี่ปูอีกหลายวัน ความลำบากของประชาชนคือการที่มีผู้นำหุ่นเชิดทำตามใจตะวันตกโดยไม่สนใจประชาชนเลย สู้อีกนิดชนะแน่!
โดย BRIGHT PULS 11/10/2022
โฆษณา