11 ต.ค. 2022 เวลา 06:49 • การเมือง
ส.ส สหรัฐ รีพับลิกัน กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า สหรัฐ…ไม่ได้เป็นหนี้ Zelensky
2
จากบทสัมภาษณ์ Paul Gosar ผู้แทนสหรัฐ จากพรรครีพับลิกัน อริโซน่า ว่าได้เรียกร้องให้วอชิงตันลดความช่วยเหลือต่างประเทศแก่ยูเครน
ซึ่งเขาอ้างว่า สหรัฐกำลังถูกหลอกใช้ ให้การสนับสนุนความขัดแย้งที่สหรัฐฯ ไม่ควรเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
Gozar ส.ส รีพับลิกัน กล่าวว่า ละเว้นให้ความช่วยเหลือจากต่างประเทศสำหรับเคียฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ให้ทุนหรือเงินกู้ ในการทำสงครามที่สหรัฐไม่ควรมีส่วนร่วมด้วย
นักวิชาการกล่าวว่า Gosar ชายผู้นี้ต่อต้านนโยบาย 'America First' อย่างสุดติ่ง และเป็นหนึ่งในนักวิจารณ์ที่ดังที่สุดสำหรับนโยบายยูเครนของฝ่ายบริหารทีมไบเด็น
2
รวมถึงเป็น ส.ส รีพับลิกันอีกคนหนึ่ง ได้คว่ำบาตรสมุดเช็คที่เปิดอยู่ของประธานาธิบดีโจ ไบเด็น ที่พร้อมเซ็นสำหรับเคียฟ
2
และโหวตคัดค้านโครงการความช่วยเหลือทางการทหารและเศรษฐกิจมูลค่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับเมืองเคียฟหลายเดือนที่ผ่านมา
ตลอดจนคัดค้านร่างกฎหมายการใช้จ่ายที่เสนอให้เคียฟอีก 12 พันล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้วเช่นกัน
1
Paul Gosar
Gosar มองว่า ไบเด็นและครอบครัวอาชญากรของเขา อาจเป็นหนี้ Zelensky แต่สำหรับสหรัฐ ไม่ได้เป็นหนี้เขา นอกจากนี้ยังกล่าวว่าเนื่องจากประธานาธิบดียูเครน Zelensy เป็นที่โปรดปรานของไบเด็น
1
น่าจะเป็นการอ้างอิงถึงทฤษฎีที่ถือโดยพรรคอนุรักษ์นิยมของสหรัฐฯบางคนที่ว่า Zelensky ช่วยให้ไบเด็นชนะการเลือกตั้งในปี 2020
1
โดยการปฏิเสธคำขอของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ให้เปิดการสอบสวนการทุจริตในไบเด็นอีกครั้ง สำหรับตำแหน่งที่ร่ำรวยและใหญ่โตของลูกชายของเขาในคณะกรรมการของ บริษัท พลังงานยูเครน
Marjorie Taylor Greene
Gosar กล่าวต่อว่า ไม่ใช่เขาในพรรครีพับลิกันเพียงคนเดียวที่เรียกร้องให้ทั้งสองหยุดได้แล้ว และสหรัฐควรปิดท่อส่งเงินสดและอาวุธไปยังยูเครนด้วย
และยังมีสส รัฐจอร์เจีย Marjorie Taylor Greene ประกาศเมื่อวันก่อน ว่า การช่วยเหลือของสหรัฐที่ยื่นให้เคียฟนั้น ได้ทำลายชีวิตผู้คนหลายพันคน และส่งผลให้ค่าครองชีพของสหรัฐสูงขึ้นอย่างมาก
ในขณะที่ สส รัฐฟลอริดา Matt Gaetz เขียนใน blog ว่า การเก็บรักษาประเทศยูเครนไว้ในฐานะที่ฟอกเงินระหว่างประเทศ มันจะไม่คุ้มกับภัยคุกคามจากสงครามนิวเคลียร์
3
โฆษณา