11 ต.ค. 2022 เวลา 13:57 • บันเทิง
ไหงตาเรามองภาพธรรมชาติ👀 เป็นภาพติดเรท 18+
ความจริงแล้วมีหลักวิทยาศาสตร์อธิบาย🔎 (จริงจัง)
3
ภาพไวรัลภาพนี้ได้ถูกหญิงสาวคนหนึ่งแชร์ใน Twitter @Midge1415 ทำเอาผู้คนแชร์และกดไลค์มากถึง 2 หมื่นครั้ง พร้อมกับเขียนข้อความแคปชั่นว่า..
“ช่วยฉันหน่อย ฉันไม่ได้คิดเองคนเดียวใช่ไหม? ช่วยหน่อยเถอะ ฉันเป็นห่วงตัวเองมาก”
📌ทำเอาชาวเน็ตคนอื่นมาคอมเมนท์ข้อความใต้โพสต์กันยาวเหยียด
“ผมก็เห็น” / “แวบแรกนะ ใช่เลยค่ะ” / “ฉันคิดดีไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะ” / “ฉันมองอยู่พักใหญ่เลยค่ะว่าไอเหลือง ๆ คืออะไร” / “โอ๊ยผมก็คิดดีไม่ได้เหมือนกัน”
“ฉันเริ่มเป็นห่วงตัวเองเหมือนกันค่ะ” / “พวกเราหมกมุ่นหรือเปล่า”
📌ซึ่งภาพด้านบนเป็นภาพธรรมชาติกลางป่าธรรมดา ที่มีแสงแดดสาดส่องลอดอุโมงค์หินสะท้อนกระทบกับน้ำตกเป็นภาพธรรมชาติที่สวยงามมากเลยค่ะ
ยิ่งมีคนคอมเมนท์เป็นห่วงกันเองมากขึ้น ก็เกิดข้อสงสัยขึ้นมา “ทำไมเราถึงมองภาพธรรมชาติ เป็นภาพติดเรท 18+ เหมือนกันทุกคน😳”
1
📌ศาสตราจารย์เซดริก แวน เดนเบิร์ก ได้อธิบายภาพลวงตาดังกล่าวว่า..
“เมื่อเรามองภาพ สมองจะหาคำตอบว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร และตอบคำถามนั้นด้วยสิ่งที่ตาเห็นเช่น เห็นบ่อย ฝังใจ เป็นที่จดจำ อะไรที่ง่ายไม่ซับซ้อน”
2
ดังนั้นถ้าคุณเห็นภาพด้านบนเป็นภาพติดเรทก็รู้เลยนะคะ “เห็นบ่อยอ๊ะจิ😂” (แอดมินแซวน๊าอิอิ)
1
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://twitter.com/Midge1415/status/1464895029714075656
โฆษณา