11 ต.ค. 2022 เวลา 14:16 • ความงาม
1. เริ่มจากสีเสื้อผ้าก่อนค่ะ ดูจากสีผิวตัวเองว่า ออกโทนสีอะไร ขาว สีน้ำผึ้งหรือผิวสีแทน หรือแทนเข้ม
2. รูปแบบของเสื้อผ้า จะใช้ คอเสื้อเป็นหลัก ตามรูปหน้า เช่นถ้ารูปหน้ารูปไข่ ก็ใช้คอกลม คอจีน คอปกต่างได้ หรือรูปหน้าทรงแบบไหน ก็ให้ลองวาดแล้วออกแบบเสื้อดูค่ะ
3. แขน กับช่วงไหล่ ก็ต้องพราง ด้วยการออกแบบแขนเสื้อ ถ้าไหล่กว้าง ต้นแขนได้รูป ก็ใช้แขนเสื้อได้ทุกแบบ และอย่าลืมดูใต้วงแขนด้วยค่ะ เป็นต้น
4. ช่วงลำตัว สั้น ยาว บางคนมองดู ขายาวกว่าตัว หรือตัวยาวกว่าขา หรือสมส่วน อันนี้จะทำให้ออกแบบกรือเลือกชายเสื้อ ว่าควรปล่อย ยาว สั้น หรือเอากางเกงเข้าใน เป็นต้น เอวเสื้ออาจใส่เอวลอยบ้าง ตามรูปร่างค่ะ
5. กระโปรง/กางเกง ก็ควรเลือกใส่สีตามเสื้อให้เข้ากัน ถ้าสีตัดกันได้ แต่ต้องดูแล้วเข้ากับสีผิวและไม่ขัดตาค่ะ
ถ้าเป็นกระโปรงต้องเลือกทรงให้เหมาะสมกับสะโพกกับทรงขา จะดูเข้าทรงได้ค่ะ
6. กระเป๋ากับรองเท้า ควรเป็นสีเดียวกันค่ะ เช่นกระเป๋าสีน้ำตาล รองเท้าก็ควรเป็นสีน้ำตาลที่มีเฉดสีที่ใกล้กันค่ะ จะดูเนี๊ยบมากขึ้น
7. เครื่องประดับ ควรใช้ให้ถูกกาละเทค เช่น ไปเจอสังคม งานสนุกๆ เพื่อนฝูง ก็ครบ จัดชุดเล็ก ต่างหู แหวน ข้อมือ/นาฬิกา สร้อย แต่ถ้าไปทำงานขึ้นอยู่กับตำแหน่งและหน้าที่การงาน
A: ถ้าคุณเป็นสายครีเอทีฟ ก็ต้องมีอะไรที่ดูเก๋ ทันสมัย เข่นทรงผม ข้อแขน ต่างหู สร้อยคอ ฟรุ้งฟริ้ง พอประมาณ
B: ถ้าเป็น คุณครู ใส่ได้มากสุดคือแหวน หรือไม่ต้องใส่ค่ะ เพราะถ้าใส่ไป ผู้เรียนเขาจะขาดสมาธิในการฟัง เพราะมัวแต่ดูต่างหูของคุณครูอยู่ มากสุดคือแหวน 1 วงค่ะ
C: ถ้าเป็นนักการตลาด ก็ ควรคล่องแคล้ว ว่องไว ควรใส่กางเกงที่ทรงเก๋แต่สุภาพ เพราะคุณต้องพบ ระดับผู้บริหาร เสื้อ ควรมีสีเรียบ ไม่ควรเป็นลายฉูดฉาดตา เป็นต้น
D: ส่วนถ้ามีเครื่องแบบก็รอดไป ให้หาเครื่องประดับใก้เข้ากันเวลาไปทำงานค่ะ
เริ่มแบบนี้ค่ะ เสื้อผ้าควรนำไปบริจาค ถ้าเบื่อหรือไม่ได้ใช้เกิน 3 เดือน แสดงว่าคุณเดินเลยช่วงเวลาของชุดนั้นมาแล้ว เก็บไว้ก็รกตู้ ให้คนอื่นก็จะเกิดประโยชน์กว่าเก็บไว้ บริจาคดีที่สุด
ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีค่ะ แต่ยังมีอะไรอีกมากเกี่ยวกับเสื้อผ้าและการแต่งตัว ขออนุญาตแนะนำเท่านี้นะคะ แค่นี้รับรอง สวย เก๋ ดูดีแล้วค่ะ ลองหาแนวอื่นจากเพื่อนในนี้ดูค่ะ หรือตามอินเตอร์เน็ตดูค่ะ มีให้ศึกษาอีกมากค่ะ
โฆษณา