11 ต.ค. 2022 เวลา 16:55 • ข่าวรอบโลก
ด่วน! เยอรมนียอมส่ง IRIS-T ให้เคียฟแล้ว
มีข่าวด่วนรายงานล่าสุดจากยูครินฟอร์ม สำนักข่าวของยูเครน อ้างอิงกระทรวงกลาโหมเยอรมนีระบุว่าทางเยอรมนีได้ทำการจัดส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศ IRIS-T SLM ชุดแรกจากทั้งหมด 4 ชุดให้ทางยูเครนในเช้าวันนี้ผ่านทางชายแดนโปแลนด์
1
ซึ่งในช่วงไม่มีกี่วันนี้ทางรัสเซียได้โจมตียูเครนด้วยขีปนาวุธประเภทต่างๆแล้วหลายลูกด้วยกันซึ่งสะท้อนว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศที่ยูเครนใช้อยู่นั้นไม่มีประสิทธิภาพเมากพอที่จะป้องกันการโจมตีดังกล่าวได้
ระบบป้องกันภัยทางอากาศ IRIS-T SLM เป็นระบบป้องกันภัยทางอากาศที่เยอมนีและหลายชาติร่วมกันพัฒนา โดยมีศักยภาพเป็นระบบป้องกันภัยทางอากาศบนบกที่สามารถโจมตีเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ ขีปนาวุธร่อน ปืนใหญ่บนอากาศยาน โดรน ขีปนาวุธต่อต้านคลื่นเรดาร์ และระเบิดได้
ระบบป้องกันภัยทางอากาศ IRIS-T SLM ภาคพื้นดินใช้ขีปนาวุธนำวิถี IRIS-T ที่ได้รับการดัดแปลงซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ที่ทรงพลังกว่าเพื่อทำลายล้าง ขีปนาวุธมีพิสัย 40 กม. จากเครื่องยิงแนวตั้งและระดับความสูง 20 กม. ขีปนาวุธใช้คำสั่งวิทยุเพิ่มเติม การล็อกเป้าหมายแบบดาวเทียม ในส่วนวิถีหลักที่มีเป้าหมาย IIR อินฟราเรด CNS ประเภท IIR ในส่วนสุดท้าย ตัวเรียกใช้เวอร์ชัน SLM มาตรฐานติดตั้งอยู่บนแชสซีของ MAN SX 45 (8x8)
คอมเพล็กซ์ SLM มีเรดาร์มัลติฟังก์ชั่นสำหรับการตรวจจับและติดตามเป้าหมาย การทดสอบเบื้องต้นใช้เรดาร์ของ Saab Giraffe (โดยเฉพาะ AMV) แต่ในปี 2014 การยิงสาธิตได้ดำเนินการด้วยเรดาร์มัลติฟังก์ชันของออสเตรเลีย CEA Technologies CEAFAR พร้อม AFAR (ในเวอร์ชันสำหรับเรดาร์นี้ถูกกำหนดให้เป็น GBMMR) ระบบควบคุมและสื่อสาร BMD-Flex โดยบริษัท Terma A/S ของเดนมาร์กและระบบควบคุมการต่อสู้ Oerlikon Skymaster โดย Rheinmetall Air Defense ถูกนำมาใช้
1
โดย BRIGHT PLUS 11/10/2022
โฆษณา