12 ต.ค. 2022 เวลา 04:18 • ข่าวรอบโลก
NATO เตรียมซ้อมนิวเคลียร์ !!
ร่วมกับ 14 จาก 30 ประเทศสมาชิก
..
ตามคำแถลงของ Jens Stoltenberg หัวหน้านาโต้ได้บอกไว้ว่า นาโต้เตรียมจะเปิดการซ้อมรบป้องกันนิวเคลียร์ประจำปี โดยมีประเทศสมาชิกกว่า 14 จาก 30 ประเทศเข้าร่วมด้วย
การซ้อมรบดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า มีการวางแผนและจัดเตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนที่รัสเซียจะเริ่มเปิดฉากบุกยูเครนแล้ว - Jens Stoltenberg กล่าว
1
ถึงแม้จะมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมมานานแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายฝ่ายออกมาให้ความเห็นในทำนองว่า อยากจะให้เลื่อนออกไปก่อน เพราะตอนนี้สถานการณ์ของรัสเซียและยูเครนเอง ก็เรียกได้ว่าไม่สู้ดีนัก
นอกจากจะไม่สู้ดีนักแล้ว ยังดูเหมือนว่าจะแย่ลงอย่างมากอีกด้วย .. ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าการซ้อมรบดังกล่าวจะไปกระตุ้นให้ความรุนแรงมันทวีมากยิ่งขึ้น
อย่างไรก็ตาม นาย Jens Stoltenberg ก็ได้ปฏิเสธที่จะเลื่อนหรือยกเลิกแผนการซ้อมรบดังกล่าว และให้เหตุผลว่า
1
: นี่เป็นการฝึกตามปกติ ซึ่งเกิดขึ้นทุกปี
2
: ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะมั่นคงและชัดเจนว่า NATO อยู่ที่นั่นเพื่อปกป้องพันธมิตรทั้งหมด และนี่คือการฝึกหัดที่วางแผนไว้เป็นเวลานาน จริงๆ แล้วเป็นการวางแผนก่อนการรุกรานยูเครน
1
พูดถึงการซ้อมรบดังกล่าวสักนิด
ตามข้อมูลระบุว่า การซ้อมรบนี้เป็นการซ้อมรบที่มีชื่อเรียกว่า Steadfast Noon ประเทศที่เข้าร่วมจะส่งเครื่องบินรบมาร่วมฝึกซ้อมและจำลองเหตุการณ์เกี่ยวกับการโจมตีและป้องกันที่เน้นไปที่ อาวุธนิวเคลียร์
1
ระยะห่างระหว่างสถานที่ฝึกซ้อมและพรมแดนรัสเซียอยู่ที่ 1,000 กิโลเมตร และจะใช้เวลาในการฝึกซ้อมร่วมกับประเทศสมาชิกอยู่ที่ 1สัปดาห์
1
อ้างอิง
โฆษณา