12 ต.ค. 2022 เวลา 13:55 • ท่องเที่ยว
ความหรูหราระดับห้าดาว "ลอยฟ้า"...A321LR “Four Seasons Jet” เยือนดอนเมืองวันนี้
วันนี้มีผู้มาเยือนท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นเครื่องบินสีดำล้วนดูแปลกตา ลำนี้คือ “Four Seasons Jet” หรือโรงแรม Four Seasons ลอยฟ้า ที่พึ่งเปลี่ยนมาใช้เครื่องบินแบบ Airbus A321LR มาได้ไม่นาน หลังจากให้บริการมาอย่างยาวนานด้วย Boeing 757
Four Seasons Jet เดิมใช้ Boeing 757 ภาพจาก Airline Reporter
เครื่องบินลำนี้มีทะเบียน G-XATW สัญชาติสหราชอาณาจักร ปฏิบัติการบินโดย Titan Airways ทำการบินมาจากเมืองแคนส์ เมืองตากอากาศชื่อดังของออสเตรเลีย คาดว่าการมากรุงเทพฯ นี้เป็นส่วนหนึ่งในทริปการเดินทางสุดหรูที่มักจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ เดินทางไปที่ต่างทั่วโลก และมีราคาต่อคนสูงไปจนถึง 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 7 ล้านบาทเลยทีเดียว
ตัวอย่างทริปเดินทาง ANCIENT EXPLORER OCTOBER 2022 (มีแวะกรุงเทพฯ หรือเกาะสมุย) 24 วัน คนละ 173,000 USD หรือประมาณ 6.5 ล้านบาท
สำหรับ A321LR ลำนี้ อยู่ภายใต้โครงการ A321ACJ (Airbus Corporate Jets) ของ Airbus ภายในห้องโดยสารของเครื่องบินลำนี้ มีที่นั่งเพียง 48 ที่นั่ง โดยที่นั่งออกแบบมาสำหรับเครื่องบินลำนี้เท่านั้น แต่ละที่นั่งปรับเป็นเตียงนอนราบได้ รวมถึงมีพื้นที่พักผ่อนส่วนกลางสำหรับผู้โดยสารทุกคน
สำหรับแบรนด์โรงแรม Four Seasons อยู่ภายใต้การบริหารงานของ Four Seasons Hotels Limited ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครโตรอนโต แคนาดา ปัจจุบันถือหุ้นใหญ่โดยกลุ่มทุน Cascade Investment ของ Bill Gates และ Kingdom Holding Company ของ Al Waleed bin Talal Al Saud หนึ่งในราชวงศ์ซาอุดิอาระเบียที่ยังเป็นนักลงทุนรายใหญ่ของโลก
ใครสนใจสามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fourseasons.com/privatejet/
โฆษณา