13 ต.ค. 2022 เวลา 06:07
ตอบแบบประสบการณ์ที่(คิดว่า)ใกล้เคียง
ถ้ามันถึงจุดหนึ่งที่ต้องยอมแพ้ก็แค่ถอยมายอมรับแล้วคิดใหม่ปรับทัศนคติใหม่เพราะสิ่งที่เราตั้งไว้มันคือคำว่า "ประสบความสำเร็จ" แต่เราทำไม่สำเร็จแน่นอนว่ามันทำให้ท้อ เบื่อ เหนื่อย แต่ก็ไม่มีทางหนีพ้น
การยอมแพ้ไม่ใช่ยอมยกธงขาวและทิ้งทุกอย่าง
เปลี่ยนเป้าหมาย วิธีคิด โดยหันไปมองที่ความสุขเป็นตัวตั้งแล้วใส่คำว่าผ่อนคลาย สบายๆ เท่าที่จะทำได้ลดแรงกดดันและความมุ่งมั่นลงบ้างเพื่ออยู่กับมันค่อยๆปรับแล้ววันหนึ่งเราจะเข้าใจสัจจะธรรม
อย่าหลงเสพติดไปกับสังคมรอบข้างที่เขาประสบความสำเร็จในด้านใดๆแล้วคิดว่าเราต้องเป็นเหมือนเขาเพราะการล้มเหลวเป็นเรื่องปกติที่คนส่วนใหญ่ต้องเจอแต่เราไม่เคยสังเกต
ตัวอย่างเช่น คนถูกหวยหรือล็อตเตอรี่มีให้เห็นบ่อยๆแต่คนไม่ถูกมีจำนวนมากกว่าเต็มไปหมดซึ่งเราไม่เคยนึกถึงเลย
โฆษณา