13 ต.ค. 2022 เวลา 07:12 • ปรัชญา
มนุษย์ คือสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกนึกคิด เรามักจะรู้อิจฉาเวลาที่เห็นผู้อื่นได้ดีกว่า เเต่อยู่ที่ว่าความอิจฉานั้นจะเป็นเเรงผลักดันหรือเป็นเเรงที่ทำให้เกิดการเกลียดชัง
ความสำเร็จของเราเป็นเเค่เรื่องเล็กๆน้อยๆที่คนทั่วไปทุกๆคนสามารถทำได้ คงไม่มีอำนาจพอจะทำให้ผู้อื่นอิจฉาเราได้
ส่วนความสำเร็จของผู้อื่น อันดับเเรกเราจะรู้สึกยินดีก่อน เเต่ถ้าเป็นสิ่งที่เราอยากได้เหมือนกันก็จะรู้สึกอิจฉา ว่าเขาเก่งจังเลยฉันอยากทำได้เเบบเขาบ้างจัง
…ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ อยู่ที่เจตนาของบุคคล…
โฆษณา