13 ต.ค. 2022 เวลา 07:43
Blog 99 6/10/65
หวัดดีเราเอง วันนี้เรามาสัมภาษณ์ตัวเราเอง “คุณคือใคร เป็นคนยังไง อยากทำอะไรต่อในอนาคคต”
คือเราเคยตั้งคำถามโง่ๆ ว่าเราเป็นใคร มีความสำคัญหรือประโยชน์อย่างไงต่อผู้อื่น และอนาคตเราจะทำอะไร จนได้ข้อสรุปว่า เรา…….ศินปินที่ไม่กล้าลงงาน หรือสั้นๆง่ายๆ ไม่เคยลงงานตัวเองเลย ด้วยว่า สังคมนักวาดเริ่มน่ากลัวเรื่อยๆ ได้แค่ วาดแล้วเก็บ และเสพงาน หวีดงานคนอื่นๆไปวันๆ และเป็นคนขี้กลัวทุกสิ่งทุกอย่าง ขาดความมั่นใจ โดยปริยายโดยปริยาย
จากประสบการณ์ที่พบเจอ ยกตัวอย่าง ช่วงที่เกือบเลิกวาด+Art blog มันรู้แค่ว่า เหนื่อย ไม่อยากทำอะไรแล้ว หมดไฟไปแล้ว ฝีมือในการวาดเรามันไม่ดี พอได้กำลังใจของนักวาดท่านหนึ่ง ก็ใจฟูขึ้นมา
แล้วถ้าเรียนจบแล้ว แบบสมมุว่า เรียนจบมีงานทำ จะทำเกี่ยว พลาสติกชีวภาพและย่อยสลาย หรือ ตกงาน ต้องหวนคืน ศิลปินไส้แห้งอย่างเต็มตัว
และอีกยกตัวอย่างหนึ่ง ที่เราฝังใจเลย เรื่องการมีเพื่อน เป็นช่วงเวลา เหมือนตกนรกทั้งเป็น …………………… โครต โดดเดี่ยว สิ้นหวัง จนเราคิดได้ว่า ทำไมเราดิ้นรนการมีเพื่อนด้วย ถ้าเพื่อนไม่ต้องการ เราไม่ต้องการเพื่อนเหมือน แค่ทำงานด้วยกัน อย่าเข้ามาก้าวก่าย เรื่องส่วนตัวก็พอ ถ้าในอนาคต เรา say bye เลย
โฆษณา