13 ต.ค. 2022 เวลา 11:36
Blog ที่ 100 (07/10/22) ถ้าสมมตินิสิตจะแบ่งเวลาวันละอย่างน้อย 15 นาที ต่อเนื่องกัน 100 วัน เพื่อฝึกฝนทักษะอะไรก็ได้หนึ่งอย่าง (อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับการสื่อสารก็ได้ ...ดีดลูกแก้ว เขียนโปรแกรม เล่นกล้าม เตะบอล ทำแอนิเมชั่น พูดภาษาสเปน เทรดคริปโต ฯลฯ ได้หมด)
1. นิสิตจะเลือกฝึกฝนทักษะอะไร? อย่างไร?
2. ทำไมถึงเลือกอันนี้? มันเกี่ยวกับเป้าหมายระยะยาวอะไรของเราไหม?
3. อะไรบ้างที่อาจเป็นอุปสรรคทำให้ฝึกฝนไม่สำเร็จ? มีวิธีเตรียมป้องกันอย่างไร?
4. เมื่อครบ 100 วันแล้วคาดหวังว่าฝีมือเราจะพัฒนาขึ้นระดับไหน? (พยายามเจาะจงที่สุด เช่น ฝึกวิ่ง --> สามารถวิ่ง 5 กิโลได้ในเวลาไม่เกิน 30 นาที, ฝึกพูดภาษาสเปน --> เล่านิทานสั้น 5-10 นาที่เป็นภาษาสเปนได้ ฯลฯ)
1. เลือกฝึกทักษะในการพูด เพราะว่าเวลาจะพูดพรีเซนต์งานหน้าห้องเราจะชอบตื่นเต้นใจสั่น เลยอยากฝึกพูดให้เป็นธรรมชาติ ลื่นไหล น่าฟัง
2. ที่เลือกอันนี้เพราะส่วนตัวเราพูดไม่ค่อยลื่นหู พูดไม่น่าฟัง น้ำเสียงดุ เลยอยากปรับปรุงการพูดตัวเองใหม่ และทักษะนี้ก็เกี่ยวกับเป้าหมายระยะยาวด้วย ด้วยความที่เราอยากเป็นตัวแทนขายเครื่องมือแทน แน่นอนว่าการพูดต้องพูดดี น้ำเสียงน่าฟัง ไม่ดุ พูดสนุก พูดโน้มน้าวให้ลูกค้าสนใจตัวผลิตภัณฑ์และตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพราะเรามีส่วนในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดี
3. อาจจะเป็นเพราะความขี้เกียจของตัวเองนี่แหละ ที่ทำให้เป็นอุปสรรคในการฝึกฝน การป้องกันก็จะเป็นการเตือนตัวเองว่านี่คือความฝันตั้งแต่แรกนะจะยอมแพ้จริงๆหรอ ค่าคอมเยอะนะไม่อยากได้หรอ จะได้มีเงินเลี้ยงพ่อแม่นะไม่สู้หรอ เพราะตัวเองเตือนตัวเองได้เลยมีแรงฮึดที่จะฝึกฝนต่อ
4. เมื่อฝึกฝนครบ 100 วันแล้ว สามารถไปพูดเป็นพิธีกรงานแต่ง งานบวช ให้เพื่อนของตัวเองและญาติของตัวเองได้
โฆษณา