13 ต.ค. 2022 เวลา 12:50 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
She - Hulk : Attorney at Law
นักแสดงนำ : Tatiana Maslany
หลังจากที่ดู :
เพิ่งจบไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมากับซีรีส์จากค่าย Marvel ในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel หรือ Marvel Cinematic Universe ที่ทำออกมา เพื่อแนะนำตัวละครใหม่ที่เข้ามาในจักรวาล MCU อย่างตัวละครของ She - Hulk
วันนี้ ขอวกจากตะวันออกกลับมาที่ซีรีส์ฝั่งตะวันตกอีกรอบ น่าจะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สาวก Marvel ตั้งตารอกันกับการเปิดตัวละครใหม่เข้ามา ซึ่งการดูเรื่องนี้ให้ทราบเรื่อง ควรดูภาพยนตร์ใน MCU อย่างเรื่อง The Incredible Hulk และ Thor : Ragnarok
เรื่องนี้จะเน้นไปที่ตัวละครนางเอกที่นำแสดงโดย Tatiana Maslany ในบท Jennifer Walters ทนายสาวแห่ง GLK&H ที่เริ่มแรกกำลังนั่งเม้ามอยในรถกับญาติของเธออย่าง Bruce Banner หรือ Smart Hulk ที่นำแสดงโดย Mark Ruffalo ทว่าจู่ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ส่งผลให้เลือดของ Walters ไปปนเปื้อนรังสีแกมมาในเลือดของ Banner และนำมาสู่ฮีโร่คนใหม่ ภายใต้ชื่อ “She – Hulk”
เธอจำเป็นต้องเปลี่ยนการทำงานมาเป็นทนายให้กับผู้ที่ไม่ใช่มนุษย์โลก ที่มีคดีความกับมนุษย์โลก พร้อมต้องเรียนรู้เรื่องของความวางตัวว่าเป็น Hulk และเรื่องของการฝึกควบคุมความโกรธของเธอเอง
สิ่งที่เราจะได้เห็นเลยคือ วิธีการเรียนรู้การใช้พลังของนางเอก โดยทีแรกจะมีญาติของเธอคอยเทรนด์ให้ แต่ระยะหลังเธอจะต้องฝึกด้วยตนเองหรือคนรอบข้าง เราจะได้เห็นการ Break the forth wall เข้าพูดคุยกับผู้ชมของเธอ เราจะได้เห็นการต่อสู้กระบวนการกฎหมายในชั้นศาล และเราจะได้เห็นการต่อสู้และการใช้พลังของเธอในการปกป้องผู้คน
แม้จะโดนหลายคนค่อนขอดเรื่อง CG ค่อนข้างมีที่มีปัญหา และมีฉากต่อสู้ที่น้อย แต่ก็แลกมาด้วยความสนุก ความฮา และความจริงจังในส่วนกฎหมาย แถมยังมีแขกรับเชิญมาให้คิดถึงถึง 3 คน ดังที่ได้เห็นไปแล้วในตัวอย่างไปแล้ว
ทั้งสามคนนั้น ประกอบด้วย Benedict Wong ที่ Phase นี้ เขาไปโผล่ในภาพยนตร์ในหลายเรื่อง Tim Roth ตัวโกงจากเรื่อง The Incredible Hulk ที่โผล่มาเล็กน้อยให้ได้คิดถึงในภาพยนตร์ เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings และ Charlie Cox ที่โผล่มาเล็กน้อยให้ได้คิดถึงเช่นกันในภาพยนตร์ เรื่อง Spider-Man : No Way Home โดยเขาจะมีซ๊รีส์ Daredevil: Born Again ที่จะกลับมารับบทเดิมอีกครั้งในปี 2024 แต่ทั้งหมดจะโผล่มาเยอะแค่ไหน ต้องติดตาม
เรื่องนี้ มี 9 EP ความยาว EP ละประมาณ 35 นาที เรื่องดำเนินไปอย่างสนุก ด้วยความที่สเกลไม่ใหญ่มาก เลยมีการสู้กันเลยไม่เยอะ เพราะจะเน้นไปที่การต่อสู้ทางกฎหมายแทน แต่ก็ไม่เครียดจนเกินไป เพราะมุขตลกก็มีให้เห็นบ้าง นับเป็นการเปิดตัวของตัวละครใหม่ได้อย่างดี เพื่อที่จะสานต่อบทบาทนี้ในจักรวาล MCU เรื่องอื่นต่อไป แต่จะไปปรากฏเรื่องไหน คงต้องคอยติดตามดูกัน
ในส่วนของเพลงประกอบนั้นมีเยอะแยะเลย ทั้งเพลงสนุกๆ เพลงแด้นซ์ ที่เปิดแทรกในหลาย EP แต่ผมขอเลือกเพลงนี้แล้วกัน เป็นเพลงสนุกดี ฟังสบายๆ เลย สำหรับช่องทาง สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Body - Megan Thee Stallion
คะแนนโดย Peter : 7/10
โฆษณา