13 ต.ค. 2022 เวลา 14:59 • ปรัชญา
Blog ที่ 96 (03-10-22) เขียนสรุปประเด็นวิธีการสื่อสารเล่าเรื่องจากที่อ.ต้นสรุปท้ายคาบวันนี้🕵️🕵️🕵️
จากการที่ผมได้เข้าไปฟังวิธีการเล่าเรื่องจากอาจารย์ต้นในคาบสุดท้าย อาจารย์ได้สรุปเทคนิคต่างๆที่ใช้ในการเล่าเรื่องตั้งแต่คาบแรกถึงคาบสุดท้าย โดยผมก็จับใจความสำคัญได้ว่า การสื่อสารมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ไม่ว่าจะใช้ในชีวิตประจำวัน หรือในการทำงาน💻💻💻
เทคนิคการเล่าเรื่องที่สำคัญมากๆเลย คือ การโน้มน้าวใจให้ผู้ฟังคล้อยตาม
หากเรามีภาพที่สวยงามมากๆ มีมูลค่าหลายล้าน แต่เราไม่สามารถที่จะเล่าเรื่องของภาพ หรือแหล่งที่มาของภาพได้ ให้ผู้ฟัง ภาพเหล่านั้นก็คงขาดมูลค่าไป🎑🎑🎑
เทคนิคการเล่าเรื่องตามาก็คือ การเล่าเรื่องจากสิ่งที่ตาเห็น เป็นอะไรที่สำคัญมาก เราต้องเล่าจากสิ่งที่เราเห็น และจิตนาการตามนั้นเอง🌄🌄🌄
โฆษณา