14 ต.ค. 2022 เวลา 01:57 • ธุรกิจ
อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ...#ทรูมูฟเอช #เตือนภัยแอปปลอม
ส่งลิ้งก์ให้โหลดแอปเพื่อลงทะเบียนชื่อและข้อมูลส่วนตัวเข้าสู่ระบบ
ย้ำ! ไม่มีนโยบายส่งลิ้งก์ให้ดาวน์โหลดแอป TrueMove H
อย่าหลงเชื่อ...ทรูมูฟ เอช เตือนภัยมิจฉาชีพ มารูปแบบใหม่ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากทรู ติดต่อลูกค้าและขอรายละเอียดการใช้บริการ หวังดีตรวจสอบให้ว่าเบอร์มือถือของลูกค้าถูกมิจฉาชีพอื่นนำไปใช้ทำธุรกรรมหรือไม่ พร้อมหลอกลวงว่าเบอร์มือถือของลูกค้าที่ใช้ยังลงทะเบียนซิมไม่ครบถ้วน โดยขอให้แอดไลน์ เพื่อส่งรายละเอียด ซึ่งหากลูกค้าหลงเชื่อ มิจฉาชีพจะส่งลิ้งก์ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันปลอม ชื่อ TrueMove H
โดยอ้างว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการตรวจสอบชื่อจริง และทำให้ลูกค้าหลงเชื่อ ยอมกรอกข้อมูลส่วนตัว พร้อมใส่รหัสยืนยัน ซึ่งบางคนอาจใช้เป็นรหัสเดียวกันกับแอปพลิเคชันการเงินอื่นๆ ของตน
หลังจากนั้น มิจฉาชีพแจ้งว่าจะรีบดำเนินการตรวจสอบข้อมูลที่ลูกค้าให้มาอย่างละเอียด และขอให้ลูกค้าอย่าเพิ่งใช้โทรศัพท์ในระหว่างนี้ ซึ่งถ้าหากลูกค้าหลงเชื่อปฏิบัติตาม มิจฉาชีพจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าว เชื่อมต่อแอปธนาคาร และดูดเงินจากบัญชีลูกค้า
ทั้งนี้ ขอย้ำว่า แอปพลิเคชัน” TrueMove H โอเปอเรเตอร์” (ดังปรากฎในภาพ) เป็นแอปปลอม ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งหากลูกค้า ต้องการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติม สามารถโทร.1242 หรือเข้าแอปพลิเคชันทรูไอดี ทรูไอเซอร์วิส ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าทรูมูฟ เอช ยังสามารถใช้แอปพลิเคชัน Whoscall เพื่อแจ้งเตือนเบอร์แปลก รู้ทันทุกสาย หรือ โทร. 9777 เพื่อแจ้งข้อมูลเบอร์โทรเข้าที่ต้องสงสัยและ SMS หลอกลวง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
โฆษณา