14 ต.ค. 2022 เวลา 05:59 • ไลฟ์สไตล์
Blog 99 ฟังเนื้อหาจาก blog ที่ 98 และนำมาเขียนเรียบเรียงใหม่ (เพิ่ม/ลด/ปรับเนื้อหาได้ตามสมควร)
สวัสดีค่ะ จากที่ได้ฟังและได่อ่าน Blog ที่ผ่านมากของเพจมนุษย์หอยทากนะคะ หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จักกันจริงๆๆจังนะคะ วันนี้ถือโอกาสมาแนะนำตัวเองค่ะ ดฉันชื่อ ศุภิชษรา เรียนอยู่คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ สาขาชีวเคมี มหวิทยาลัยนเรศวรค่ะ ถ้าถามถึงนิสัย ทุกคนต่างก็มีทั้งด้านขาวและด้านดำ อยู่ในตัวเองกันนะคะ อันดับแรกมารู้จักด้านดีของเรากันก่อนเลยค่ะ เราเป็นคนที่ไม่ค่อยโกธรใครง่ายๆ หรือถ้าโกธรก็จะหายเร็วค่ะ เป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ชอบคิดหลายๆมุมมอง
เป็นคนที่คิดบวกกับทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่แย่ ไม่ใช่เพราะเป็นคนโลกสวยใดๆนะคะ เเต่พยายามที่จะเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาว่า มันสอนและมันให้อะไรกับเรามากกว่าค่ะ ในส่วนของข้อเสีย เราเป็นคนที่คิดเยอะคิดมาก หรือเรียกว่าเป็น Perfectionist ค่ะ มีอยู่เหตุการณ์ที่ทำที่เราพยายามจะยืดหยุ่น ปรับเเก้ไข ไม่ตึง ไม่หย่อนจนเกินไป คือเราเป็นคนที่พยายามให้ตัวเองทำเเพลนเนอร์ หรือการจัดตารางชีวิตประจำวันในทุกๆวัน
ซึ่งมันมีสิ่งที่เราต้องทำหรืออยากทำเต็มไปหมด ทำให้ต้องยัด To do list ภายในวันนั้น จนลืมไปว่าวันเวลานั้นเราสามารถทำได้ทันไหม จนสุดท้ายก็เเน่นอนว่าทำไม่หมดเเน่นอน ส่งผลให้รู้สึกไปบันทอนกำลังใจตัวเอง ว่าทำไมทำไม่ได้ จนรู้ตัวอีกทีคือ เป็นคนที่ไม่มีความสุขเลย จนวันหนึ่มานั่งทบทวนตัวเองว่าสิ่งที่เราทำมันตึงเกินไป ทำไมเราต้องทำให้ชีวิตเรายากขนาดนั้น เราควรที่จะมีความสุขกับชีวิตทุกๆวัน จึงพยายามยืดหยุ่นมากขึ้น ทำเท่าที่เป็นไปได้
คำถามต่อไป อยากทำอะไรในอนาคต ถ้าอย่างตอนนี้เรียนคณะวิทยาศาสตร์การเเพทย์ อาชีพเเน่นอนว่าต้องเป็นนักวิจัย สำหรับเราคิดว่าจบมาใหม่ๆอยากลองไปเก็บประสบการณ์จากที่ทำงานก่อน ถ้ามีโอกาสอยากลองไปทำงานเเละขอทุนเรียนต่อต่างประเทศ และถ้าเราพอตั้งหลักได้ก็จะสร้างธุรกิจเเบรนด์ของตัวเอง เกี่ยวกับด้านเวชสำอาง ส่วนตัวเป็นคนชอบงานอิสระเป็นของตัวเองมากกว่า เเต่ยังไงเราต้องเก็บประสบการ์จากผู็ที่เชี่ยวชาญ ผู้รู้ก่อน
คำถามต่อไปคือ ถ้าไม่มีอาชีพนักวิจัย ในโลกใบนี้หรือมันหายไป เราว่าเราจะเเบนสายไปด้านศิลปะ เราเป็นคนชอบวาดรูป ชอบงานศิลปะ แต่ในความเป็นจริงก็คงเป็นอย่างเเรกเเน่ๆคือ นักธุรกิจ มากกว่า ในส่วนของงานศิลปะของเป็ฯงานอดิเรกมากกว่าค่ะ
TIME : 7 min
06/10/22
หอยทาก
โฆษณา