14 ต.ค. 2022 เวลา 11:17 • หนังสือ
คุณรู้สึกเหนื่อยมากๆกับชีวิตบ้างไหม
ในตอนนั้นคุณแก้ปัญหากับความเหนื่อนล้าของตัวเองอย่างไร?
เหนื่อย .... ไม่ว่าจะเหนื่อยกายหรือเหนื่อยใจ ก็นำพาให้เราจิตตก ซึมเศร้า หมดแรงอ่อนล้า ไม่อยากแม้แต่จะลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง
ตื่นเช้ามาด้วยเสียนาฬิกาปลุก คลั้นจะลุกออกจากที่นอนก็ยากไม่น้อยเลย ตกเย็นถึงเวลานอน..อ่าว...แย่จริง นอนก็ไม่หลับ มีแต่คำถามมากมายผุดขึ้นมาให้หัวเต็มไปหมด วันนี้จะดีขึ้นได้อย่างไร เราควรจะพาตัวเองไปทางไหน มองไปรอบกายก็มืดไปหมด มีแปดด้านก็มืดแปดด้าน มีสิบด้าน ก็มืดทั้งสิบด้านนั่นละ
แต่ทุกคน ทุกคนเลยที่อ่านบทความนี้ และยังรู้สึกเหนื่อยอยู่ในขณะนี้ ปล่อยว่างเถอะครับ ปล่อยไปกับอารมณ์เหนื่อย ทิ้งตัวลงกับดินกลิ้งไปกลิ้งมาให้ตัวเลอะฝุ่น ให้ตัวเองได้สัมผัสกับความเหน็ดเหนื่อยในช่วงเวลาของตนเอง นั่งดูสื่อออนไลน์ไปวันๆ นั่งดูหนัง ดูยูทูป ทิ้งเวลาดูซะบ้าง
เมื่อไหร่ที่ถึงจุดอิ่มตัว เราค่อยมาก้าวกันใหม่ อาจจะถึงเป้าหมายที่วางไว้ช้าขึ้น แต่ระหว่างทางของเรา การได้เยี่ยวยาความเหน็ดเหนื่อยทิ้งอย่างหมดจด แล้วค่อยกลับมาเริ่มใหม่ มันอาจจะดีกับตัวเราเองก็ได้
บางอย่าง"ยิ่งฝืนยิ่งแย่ ยิ่งแก้ยิ่งยาก" ถอยออกมานอนเล่นให้สบายใจ ในเมื่อมีสู้ ล้ม ลุก แล้วต้องสู้ต่อ ก็ต้องมีเหนื่อย พัก ลุก แล้วสู้ต่อให้กับชีวิตของเราเองได้เช่นกัน
โฆษณา