14 ต.ค. 2022 เวลา 15:24 • ความคิดเห็น
คำถามนี้น่าตอบ แม้จะไม่เข้าท่าก็ขอลองตอบดู
ก่อนอื่นพิจารณาที่เกิดขึ้นของทุกข์ มันอยู่ที่ไหนกันแน่อยู่ที่สมองเราคิดหรืออยู่ที่ใจเราไปยึดติด น่าจะอยู่ที่ใจเราไปยึดติด ถ้าจะเปรียบเทียบว่าใจเรามันเหมือนกับพื้นห้องน้ำที่มีพื้นผิวที่ไม่เรียบลื่นพร้อมที่จะให้คราบสกปรกต่างๆมาฝังอยู่บนพื้น ยาที่มาใช้คงเปรียบได้กับน้ำยาล้างห้องน้ำที่โฆษณากันแบบแถบไม่ต้องขัด แต่ความจริงต้องเหนื่อยกับการขัดมากแค่ไหนคนที่เคยทำจะเข้าใจ สะอาดหลังจากนั้นได้นานเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณผู้ใช้ห้องน้ำ เพราะไม่มีน้ำยาล้างห้องน้ำยี่ห้อไหนระบุไว้
ถ้าความทุกข์คือคราบสกปรกบนพื้นห้องน้ำที่เกิดขึ้นแล้ว เราก็มีน้ำยาล้างห้องน้ำแล้ว ถามคนล้างห้องน้ำดูว่ายังกลัวที่จะล้างห้องน้ำไหม
โฆษณา