15 ต.ค. 2022 เวลา 01:07 • ความคิดเห็น
เคยดูคลิปของ อ. ท่านหนึ่ง มีชื่อเสียงเลยล่ะ หลายคนน่าจะเคยดู ท่านพูดถึงเรื่องกรรม ที่ทำให้เด็กวัดอย่างผม หัวร้อนเป็นไฟ จิตใจวนเวียนอยู่ในเรื่องที่ท่านได้อธิบายเกี่ยวกับกรรมตามที่ท่านบอก ซึ่ง ขัดกับสิ่งที่ผมถูกอบรมสั่งสอนมาตั้งแต่เด็กๆ
ถ้าจะถามว่ามีจริงไหม ผมบอกแบบวิทยาศาสตร์เข้าถึงได้ง่ายๆ แบบนี้ครับ
ถ้าเราไปซื้อต้นมะม่วงมาปลูก วันข้างหน้า ถ้ามันจะออกผล ไม่มีทางที่จะเป็น ขนุน มะยม มะพร้าว ไปได้ สุดท้ายแล้วมันก็จะออกมาเป็นผล มะม่วง ช้าเร็ว ต่างกรรมต่างวาระ
"ไม่มีผลขนุน จากต้นมะม่วงฉันใด ย่อมไม่มีผลกรรมที่ดี จากการกระทำที่เลวฉันนั้น" ผมคอยเตือนตัวเองไว้แต่แค่นี้ครับ
โฆษณา