17 ต.ค. 2022 เวลา 06:20 • ไอที & แก็ดเจ็ต
สร้างเกียรติบัตรออนไลน์ ด้วยผลิตภัณฑ์ Google ล้วนๆ
วันนี้จะมาแนะนำระบบเกียรติบัตรออนไลน์ ที่ผมสร้างขึ้น และใช้ในโรงเรียนของผม ก็เพื่อลดการใช้กระดาษ หมึกพิมพ์ และเสียว่านั่งรอเวลาพิมพ์ปริมาณมากๆ ใครอยากจะพิมพ์เป็นกระดาษก็ไปพิมพ์เอาเอง ใครอยากเก็บไฟล์ก็ได้เลย ส่วนตัวผมชอบเก็บเป็นไฟล์มากกว่า ระบบนี้เจ้าของเกียรติบัตรสามารถดาวน์โหลดได้ด้วยตนเอง ซึ่งด้วยระบบทั้งหมดทำจากผลิตภัณฑ์ของ Google ล้วนๆ ได้แก่ Google Slides, Google Sheets และ Google Apps Script
บทความนี้จะอธิบายในวีดีโอใน Youtube ของผมด้านล่างนี้นะครับ
ไฟล์ตัวอย่างที่ผมอนุญาตให้สามารถคัดลอก และแก้ไขได้ตามใจชอบเลยนะครับ ผมมีคำอธิบายสั้นๆ ในสคริปต์อยู่แล้ว
หน้าตา Web Apps ที่เจ้าของเกียรติบัตรดาวน์โหลดได้เอง
ทักทายกันได้ที่ :
Twitter : @Greecha
โฆษณา