15 ต.ค. 2022 เวลา 14:42 • การศึกษา
ส่วนตัวคิดว่า...มันเป็นเหตุและผลของกันและกันและสลับฝั่งกันได้ครับ พื้นฐานผมเป็นคนจน เป้าหมายก็ตั้งง่ายๆ ให้ทำได้ แค่มีเงินเก็บสักก้อน โดยเอาแรงกายเข้าแลกและปรับตัวให้ อึด ถึก ทน เข้าสู้ พอเริ่มมีเงินก้อน ก็ตั้งเป้าใหม่ส่งผลให้พื้นฐานให้เราต้องปรับตัวมาหาความรู้ เพื่อเอาเงินไปต่อยอด เพื่อลดการใช้แรงกาย ประมาณนี้ครับ ชีวิตผมทุกๆเรื่องจะเป็นแบบนี้ ผมเชื่อว่าเป้าหมายและพื้นฐานชีวิตมันหมุนรอบแบบสอดคล้องกันตลอด อยู่ที่ว่าเราจะตั้งเป้าหมายและปรับพื้นฐานให้เหมาะสมกับบริบทในช่วงชีวิตนั้นได้อย่างไรครับ 🙂
1
โฆษณา