16 ต.ค. 2022 เวลา 13:00 • ท่องเที่ยว
สวัสดีครับ กลับมาพบกับ เอ็นวายกู เรื่องสั้นจากประสบการณ์จริงของคนไทย นักศึกษามหาลัยห้องครัวในนิวยอร์กกันนะครับ ตอนนี้ก็เป็นตอนที่ 47 แล้ว เป็นเรื่องของ Happy Meal ของ McDonald's ที่ไม่ค่อยจะ Happy เท่าไหร่ 555
หากใครอยู่ที่อเมริกาตอนนี้ และเป็นสาย Fast Food หรือ สาวก McDonald’s แล้วล่ะก็ ต้องได้ยินข่าวเรื่องของ Happy Meal ชุดล่าสุด ที่มีการ Collab กันกับ CPFM, Cactus Plant Flea Market แบรนด์ไรวะ? ไม่เคยได้ยินชื่อจนต้องไปเปิดลุงกูดู ก็เจอว่า มันคือ Streetwear ชื่อดัง น้องๆ SUPREME เลยนะเว้ย! โดยมีการปล่อยของแถมของผู้ใหญ่มากับ Happy Meal เป็นตุ๊กตาตาตาตา หรือตุ๊กตาที่มีสี่ตานั่นเอง แหม่ดูเล่นมุกซิ ขำซะ!
ดั้งเดิมแล้วเจ้า Happy Meal เนี่ย มันก็จะออกแนวให้เด็กๆ ได้มีของเล่น เอาไว้เล่นเวลากินข้าว จะได้ไม่ซนมาก แม้ว่าหลังๆ ของเล่นจาก McDonald’s จะเปลี่ยน Concept ไปหน่อยๆ และเหมือนจะไม่ใช่เรื่องของเด็กอีกต่อไป กลับกลายเป็นผู้ใหญ่ต่างหากล่ะ ที่ให้ความสนใจเสียมากกว่า จนต้องมาเล่าให้ฟังวันนี้เพราะว่า เรื่องของตุ๊กตาที่เป็นของแถมนี่แหละ
เรื่องของเรื่องก็คือ จี สาวไต้หวัน Roommate ผมส่งข้อความมาบอกว่าฝากซื้อ Happy Meal มาให้หน่อย สองกล่อง เพราะว่าอยากได้ของแถม ที่แถมมากับ Meal นั่นเอง ผมก็เลยได้รู้จักกับเจ้า CPFM พี่ก็ตั้งชื่อซะ จำยากชมัด แต่ผมมีวีธีจำ นั่นคือ CP กับเกมส์ FM, Football Manager นั่นเอง 555
“โน๊ พร็อบแบร๊ม! ไม่มีปัญหา ซื้อมาให้ได้อยู่แล้ว กล่องละ $11.19 + Tax เก็บเงินปลายทาง แถมขอกิน Happy Meal แบบไม่จ่ายตังนะ” ผมตอบพลางแถแบบหน้าด้านๆ เผื่อได้กินของฟรี จีบอกไม่มีปัญหา ที่ซื้อ เพราะอยากได้แค่ตุ๊กตาเท่านั้น เฮ้ย มีแบบงี้ด้วย สั่ง Happy Meal เพราะอยากได้ตุ๊กตา เอาเถอะ ไม่ใช่เรื่องของผม ผมมีหน้าที่แค่ซื้อและกินเท่านั้น 555
‘มันน่ารักตรงไหนวะเนี่ย!’ ผมถามขณะกินตุ้ยๆ ไม่เห็นว่า ไอ้ตุ๊กตาหน้าบานๆ พวกนี้มันจะน่ารักตรงไหนเลย ดูก๊องแก๊งค์เสียอีกต่างหาก
‘ยูว์ไม่รู้อะไร CPFM เนี่ย โคตรจะดังเลยนะ กำลังมาๆ’ จีตอบ ก่อนจะเปิดถุงของแถมออกดู เจอว่าเป็นเจ้าหัวโต Cactus Buddy สีเหลืองเหมือนกันสองตัว นางทำหน้าบูด คงเซ็งที่ได้ตุ๊กตาเหมือนกันสองตัว (ก็สั่งสาขาเดียวกัน เวลาเดียวกันอ่ะนะ มันคงไม่คละตุ๊กตาให้เราหรอก)
พี่หัวเหลือง Cactus Buddy
จริงๆ ก็แพงอยู่นะ
“เอาน่า ไม่เป็นไรหรอก แค่ตุ๊กตา” ผมปลอบนาง ก่อนที่นางจะขอฝากผมซื้อมาให้อีกสองกล่องในวันพรุ่งนี้
“เฮ้ย อะไรจะขนาดนั้น เอาจริง?” ผมถามเพราะนึกว่านางล้อเล่น แต่พอเห็นท่าทางนางก็รู้ได้ว่า เอาจริงเว๊ย! ผมก็เอาวะ มีเจ้ามือเลี้ยงข้าว ไอ้ผมเอง อยู่อเมริกามาก็นานเป็นสิบกว่าปีแล้ว แต่มีโอกาสได้กิน McDonald’s ไม่ถึงสิบครั้งเลย (ก็ทำงานร้านอาหาร ได้ข้าวกลับบ้านทุกวัน จะไปซื้อกินทำไมให้เสียเงินล่ะ จริงไหม? 555)
วันต่อมาตอนผมเลิกงานแวะร้าน McDonald’s กลับพบว่า ของเล่นหมด! ว็อท เดอะ ฟั่ก! เจ้าตุ๊กตาขาดตลาดตั้งแต่วันที่สองของการขาย! เข้าใจว่าเมิงเขียนไว้ข้างกล่องว่า Limited Edition แต่นี่มัน Limited เกินไปป่าวพี่ พี่ปั้มมาถึงร้อยตัวป่าวครับเนี่ย
พอผมกลับมาพร้อมกลับมือเปล่า นางก็หน้ามู่บอกว่า ตอนนี้มีคนเอาไปวางขาย Online กันเต็มไปหมดแล้ว ราคาก็ตั้งแต่ $20 up ต่อตัวนะ ว็อท เดอะ เฮ๊ก! สั่งมาทั้ง Meal ราคายังไม่เท่าตุ๊กตาที่เขาขายกันเล๊ย แม้แต่กล่องยังขายได้อ่ะ เป็นไปด้ายยย...
แล้วก็เป็นเรื่องให้นางต้องออกไปตามล่าหาเจ้าของแถมสี่ตาครับ แน่ล่ะว่าลากผมไปด้วย เฮ้อ... ก็แวะไปหาสาขานี้ ออกสาขานั้น McDonald’s สาขามันมากมีอยู่ทั่วไปอยู่แล้วนี่ ก็ไปได้มาอีกสองหน่อ คือ Hamburglar จอมโจรขโมยเบอร์เกอร์ กับ Birdie น้องนกน้อยไร้เดียงสา
ทีนี้ก็เรื่องมันก็เกิดขึ้นล่ะครับ เมื่อทาง McDonald’s ก็ออกมาประกาศว่า CPFM Happy Meal ของผู้ใหญ่ได้รับการต้อนรับที่โคตรดีมั่กๆ จากเดิมที่กะเอาไว้ว่าจะขายจนถึงสิ้นเดือน ก็ขอเปลี่ยนขายจนหมดของเล่นก็พอ ถ้าสาขาไหนยังมีอยู่ก็ขายต่อไปจนกว่าจะหมด ส่วนสาขาไหนหมดแล้วก็หมดเลย ทาง McDonald’s จะไม่ปั๊มเจ้าตุ๊กตา CPFM ออกมาเพิ่มอีกแล้ว เพื่อความเป็น Limited Edition น่าน! เล่นตัวไปอีก!
สรุป เราขาดไปตัวเดียว คือ เจ้าม่วงอ้วน และก็ไอ้ตัวเดียวนี่แหละครับ ที่ยากเหลือคณา กลายเป็นเรื่องให้ต้องตามหากันให้จ้าล่ะ ไปสาขาไหนๆ ก็ไม่มีของ ของหมด จวบจนปัจจุบันนี้ เราก็ยังหาเจ้าม่วงอ้วนไม่พบ จีกลายเป็นโรคเหม่อลอย และมีอาการตาลุกวาวเมื่อเห็นอะไรสีม่วงๆ วันๆ นั่งคิดถึงแต่เจ้าตัวม่วงๆ ของเล่นตัวสุดท้ายที่ยังหาไม่ได้ 555 ถ้าใครมีอยากจะแลกกับเจ้าหัวเหลือง ก็บอกได้นะครับ ^^ แว่วๆ มาว่านางจะไปสั่งเจ้าตัวม่วง online เอาล่ะ ตัวล่ะ $20 ก็ยอม!
ส่วนผมน่ะเหรอครับ หลังจากกินไปหลายมื้อ ตอนนี้ก็เบื่อและคงเอียน McDonald's ไปพักใหญ่ๆ ล่ะครับ! กินซะขนาดนี้ 555
หากชอบใจ ฝากกดติดตาม กดไลค์ อ่านเรื่องราวอัพเดทของ เอ็นวายกู NYKU: New York Kitchen University เรื่องวุ่นๆ ของพวกเราพี่น้องคนไทย นักเรียนห้องครัวในมหานครนิวยอร์กได้ที่นี่นะครับ ขอบคุณครับ
#เอ็นวายกู #nyku #newyorkkitchenuniversity #คนไทยในนิวยอร์ก #มหาลัยห้องครัว #ชีวิตเด็กเสิร์ฟ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา