16 ต.ค. 2022 เวลา 05:07 • ความคิดเห็น
หนาวขนาดต้องใส่เสื้อกันหนาวตัวโตๆหนาๆ หรือใส่เสื้อขนสัตว์ บางคนก็ใส่เสื้อไหมพรหม ที่สำคัญต้องก่อไฟผิงทั้งเช้าและหัวค่ำ พร้อมกับคั่วเม็ดมะขามและทำจ้าวจี่ มีหัวเผือกหัวมันก็เอามาเผาไฟทานกัน ก็สนุกอีกแบบ ถ้าไปโรงเรียนต้องนำเม็ดมะขามคั่วไปแจกสาวๆและเพื่อนๆด้วยนะครับ เวลาอาบน้ำตอนเช้านี่ สั่นเลย แต่หนาวก็ต้องอาบครับ ไม่มีอะไรน่ากลัวไปกว่าการอาบน้ำเย็นๆครับ สมัยนั้นเครื่องทำน้ำอุ่นยังไม่ค่อยมีใช้กัน เช้าก็ต้องอาบ เย็นก็ต้องอาบ น้ำในโอ่งมังกรก็จะเย็นพอๆกับน้ำในตู้เย็นครับ วันนี้อากาศเริ่มหนาวแล้วนะครับ
1
ที่มันพีคสุดๆคือ ดูทีวีตอนหนาวๆต้องห่มผ้าห่มหรือผ้านวมดูนะครับ ในหมู่บ้านจะมีทีวีไม่กี่เครืี่อง ก็ต้องไปดูบ้านคนอื่นครับ จ่ายค่าไฟหรือค่าดูทีวีหัวละ 25-50 สตางค์บ้าง แต่บางบ้านก็ดูฟรีได้ครับ ส่วนพวกที่ทำสวนชาและกาแฟ แล้วมีบ้านอยู่ในป่านี่ ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะหนาวขนาดไหน เวลา 14.00-15.00 น. ต้องรีบอาบน้ำแล้ว เพราะถ้าเลยเวลานั้นไป มันจะหนาวมากจนไม่อยากอาบน้ำเลยครับ 555 บางคนทนหนาวไม่ไหวก็ต้องต้มน้ำอาบหรือเอาน้ำใส่ถังไปตากแดดไว้ครับ ดื่มชาอุ่นๆบ้าง กินเหมี้ยงบ้างให้ร่างกายอบอุ่นแก้ง่วง
1
หนาวๆมืดๆ ไฟไม่ค่อยมี หนุ่มๆก็จะไปเที่ยวหาสาวๆกันครับ จีบกันตอนฤดูหนาวนี่แหละได้ฟีลสุดๆ กินเหมี้ยงไปจีบสาวไป และถ้าเป็นวันวาเลนไทน์ ดอกกุหลาบจะขายดีมากครับ เอาไปให้สาวๆที่โรงเรียน ยุคนั้นกล้องถ่ายรูปจะเป็นระบบอนาล็อก เวลาไปงานฤดูหนาวหรืองานประจำปีต่างๆช่วงฤดูหนาว จะมีคนมารับจ้างถ่ายภาพด้วยนะครับ สมัยนั้นกล้องถ่ายรูปหายากมาก
1
โฆษณา