16 ต.ค. 2022 เวลา 22:07 • ท่องเที่ยว
สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวันกล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ว่า ไต้หวันจะไม่ยอมจำนนในเรื่องอธิปไตยของไต้หวันหรือยอมอ่อนข้อประนีประนอมในเรื่องเสรีภาพ และประชาธิปไตย นอกจากนั้น ประชาชนไต้หวันก็ไม่เห็นด้วยอย่างชัดเจนในแนวความคิดของจีนเรื่องการจัดการแบบ 1 ประเทศ 2 ระบบสำหรับไต้หวัน
.
ในรายงานระบุว่า แถลงการณ์ของทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวันกล่าวว่า การรักษาสันติภาพ และเสถียรภาพของช่องแคบไต้หวันและของภูมิภาคเป็นความรับผิดชอบร่วมกันชองทั้งจีนและไต้หวัน และการพบปะกันบนสนามรบก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดี แถลงการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ไม่นานหลังจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวปราศรัยเปิดการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20
.
โดยเขาระบุว่า การแก้ไขหาทางออกในประเด็นเรื่องไต้หวัน ขึ้นอยู่กับประชาชนของจีน เขาระบุด้วยว่า จีนยังคงยืนยันที่จะแสวงหามุมมองในการรวมชาติอย่างสันติด้วยความจริงใจอย่างที่สุด และด้วยความพยายามอย่างดีที่สุด แต่จีนไม่เคยสัญญาว่าจะละทิ้งแนวทางการใช้กำลังจัดการกับไต้หวัน และยังขอสงวนสิทธิ์ทางเลือกที่จะใช้มาตรการทุกอย่างที่จำเป็น เขากล่าวด้วยว่า การกลับมารวมตัวกับแผ่นดินแม่จะต้องประสบความสำเร็จให้ได้
แหล่งข่าว
ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
โฆษณา