17 ต.ค. 2022 เวลา 10:52 • ไลฟ์สไตล์
เราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ...แต่บางครั้งทำไมคนเรากลับไปทำร้ายธรรมชาติ🌳
และเมื่อธรรมชาติกลับมาทำร้ายเราบ้าง เราก็โทษว่าธรรมชาติช่างโหดร้าย🙄
ทั้งๆที่ถ้าเราไม่ไปทำร้ายธรรมชาติธรรมชาติก็จะไม่ทำร้ายเรา
การคืนสู่ธรรมชาติที่แท้จริงเราต้องเริ่มที่ธรรมชาติภายในตัวเราเองก่อน
เราควรค้นหาและรู้ให้ลึกซึ้งถึงตัวตนเพื่อให้เข้าใจตนและจิตใจของเราตามความเป็นจริง❤
อะไรที่ทำให้จิตใจเราเหนื่อยล้า😪
อะไรที่ทำให้จิตใจเราแจ่มใส😆
อะไรที่ทำให้จิตใจเราสงบสุข😇
อะไรที่ทำให้จิตใจเราเป็นทุกข์😔
และสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร?
การหมั่นพินิจและฝึกฝนใจอย่างต่อเนื่องจะนำเราเข้าสู่ธรรมชาติของตัวเราลึกซึ้งขึ้นเรื่อยๆ
การคืนสู่ธรรมชาตินี้ไม่ต้องไปเริ่มต้นที่ใหนไกลๆ ไม่ต้องไปถึง ดอยชี้ฟ้า ผานางนอน ม่อนแจ่ม แม่กำปอง ทองผาภูมิ ภูหลวง ตะรุเตา หรือเขาใหญ่
แต่เราสามารถเริ่มต้นได้ที่จิตใจของเรา ที่ตรงนี้และเดี๋ยวนี้ค่ะ 😊
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...และให้กำลังใจนะคะ😍💕
ขอบคุณข้อคิดดีๆจาก คำสอนพระไพศาล วิสาโล🙏
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา