17 ต.ค. 2022 เวลา 08:58 • ข่าวรอบโลก
ฝูงโดรนกามิกาเซ่ถล่มทั่วเมืองหลวง
กรุงเคียฟเผชิญการโจมตีทางอากาศอีกครั้ง !
..
2
หลังจากที่เพิ่งผ่านการถูกโจมตีเมืองหลวงอย่างเคียฟด้วยขีปนาวุธจากรัสเซียเมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน ดูเหมือนทางรัสเซียจะไม่ปล่อยให้ชาวยูเครนได้พักหายใจหายคอเลยนะครับ
1
ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันจันทร์ ที่ 17 ตุลาคม 2022 ตามเวลาท้องถิ่น นายกเทศมนตรีเมืองเคียฟ อย่าง นาย Vitali Klitschko ได้เผยแพร่เรื่องราวนี้ผ่าน Telegram ว่า
เช้ามืดของวันจันทร์ทั่วทั้งกรุงเคียฟกลับมาได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยทางอากาศอีกครั้ง เหตุระเบิดจุดแรกของวันเกิดขึ้นที่ เขต Shevchenkivskyi
2
ความรุนแรงของระเบิดทำให้อาคารที่อยู่อาศัยบริเวณนั้นได้รับความเสียหายอย่างมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือพลเรือนที่ติดอยู่ในอาคารทันที
//จากการรายงานเบื้องต้น ยังไม่มีการยืนยันว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่นะครับ
สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือพื้นที่ใน เขต Shevchenkivskyi ของกรุงเคียฟ นั้นเต็มไปด้วยพลเรือนจำนวนมาก เพราะเป็นย่านที่พักอาศัยที่มีมหาวิทยาลัยอยู่ในพื้นที่
ทีมข่าวของสำนักข่าว AFP ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.35 น. และ 06.45 น.
และนอกจากที่ตัวอาคารหลายแห่งจะเสียหายแล้ว ทางด้านของ หัวหน้าการรถไฟของยูเครน ยังออกมากล่าวว่า การโจมตีครั้งนี้ได้ทำให้เกิดความเสียหายใกล้กับสถานีกลางของเคียฟ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นัก
1
หลังจากตรวจสอบครั้งนี้พบว่าสาเหตุของการระเบิดมาจาก โดรนรุ่น Shahed-136 ของฝั่งรัสเซีย ซึ่งโดรนรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผลิตในอิหร่าน แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน อิหร่าน ก็เพิ่งจะออกมาปฏิเสธว่า
3
"พวกเขาไม่เคยส่งโดรนให้รัสเซียใช้ในสงคราม"
6
ถ้าอิหร่านยังคงยืนกรานในเรื่องนี้เหมือนเดิม
ว่าไม่เคยส่งโดรนหรืออาวุธให้รัสเซียเลย
ก็คงต้องเป็นหน้าที่ของฝั่งยูเครนที่จะหาหลักฐานมาให้ได้ว่า โดรนที่ใช้โจมตีเคียฟ คือ โดรนรุ่น Shahed-136 ที่ผลิตในอิหร่าน อย่างที่พวกเขาให้รายละเอียดมานะครับ
2
จากนั้นไม่นาน ทางด้านของเซเลนสกี้ ก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์โจมตีด้วยโดรนนี้ว่า
: ศัตรูของเราพยายามข่มขวัญพวกเราทั้งกลางวันและกลางคืน ถึงแม้โดรนและขีปนาวุธมากมายจะโจมตีและทำลายเมืองของเรา แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำลายตัวตนของพวกเราได้
2
อ้างอิง
โฆษณา