17 ต.ค. 2022 เวลา 09:25 • ธุรกิจ
ปรับปรุงใหม่! สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ก เป็น Columbia Picture Aquaverse พร้อมของเล่นใหม่ ย้ำไม่ได้มองแค่รายได้วันนี้ แต่ตั้งเป้าโต 5-10 ปีไปพร้อมพัทยา
สถานที่ท่องเที่ยวที่จัดว่าเป็นที่ชื่อชอบเเละเป็นกิจกรรมที่เล่นได้ทั้งครอบครัว ในความคิดเเรก ของใครหลายคนคงหนีไม่พ้น “สวนน้ำ” ยามที่บรรยากาศร้อนๆในช่วงปิดเทอมผู้ปกครองมักหากิจกรรมเพื่อที่จะได้เล่นกับลูกๆ สร้างความสนุกสนานในครอบครัว
หากพูดถึง “สวนน้ำ” ในเมืองไทยก็มีอยู่หลายแห่ง หลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองเเห่งการท่องเที่ยวทั้งนั้น
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมืองพัทยา ชลบุรี พื้นที่เศรษฐกิจ ที่มีธุรกิจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเเละชาวต่างชาติ มีสวนน้ำอยู่หลายเเห่งตั้งอยู่ในพื้นที่แห่งนี้
Brand Inside ได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายเจฟฟรีย์ ก็อดซิค รองประธานบริหาร สายงานพันธมิตรทางการตลาด และหัวหน้ากลุ่มธุรกิจบันเทิง โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เเละ นายเลียแคท แดนจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการ บริษัท อเมซอน ฟอลส์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ถึงประเด็นการทำธุรกิจสวนน้ำในเมืองไทย เเละ โอกาสในการขยายธุรกิจให้มากกว่าการทำธุรกิจสวนน้ำ
สวนน้ำ Columbia Pictures Aquaverse(โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส) สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส ต้องเกริ่นก่อนว่าสวนน้ำเเห่งนี้ถูกปรับปรุงเเละพัฒนาขึ้นมาจาก สวนน้ำ Cartoon Network Amazone (การ์ตูนเน็ตเวิร์คอเมโซน)เดิม ที่เคยอยู่ตั้งอยู่ที่นี้เเละปิดปรับปรุงไปเมื่อปี 2562 เเละกลับมาเปิดอีกครั้งในปีหน้านี้ ในชื่อใหม่ที่ว่า Columbia Pictures Aquaverse
การเปิดสวนน้ำในเมืองไทยเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจ
นายเลียแคท แดนจี มองว่าพื้นที่เศรษฐกิจอย่างเมืองพัทยา สามารถสร้างงานให้กับคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก เราทำธุรกิจในพื้นที่นี้ มีการจ้างงาน จ้างคน คนในพื้นที่เองก็จะมีรายได้
ส่วนตัวไม่ได้มองเเค่รายได้ทางธุรกิจ เเต่ยังมองถึงคนในพื้นที่ต้องมีงานทำ ย่ิงในเมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว มีธุรกิจมากมาย เงินในการทำธุรกิจหรือจ้างงานก็จะมีการหมุนเวียน
เเละที่สำคัญคนไทยเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ยิ้มเเย้ม เราจึงมาทำธุรกิจสวนน้ำเเห่งนี้ในเมืองไทย
ธุรกิจสวนน้ำกับเขตพื้นที่ EEC
ธุรกิจสวนน้ำในเมืองไทย หรือ ในพัทยาเองมีหลากหลายแห่ง เเต่เรามั่นใจว่า สวนน้ำ Columbia Pictures Aquaverse ไม่เหมือนใคร เพราะมีการฉายภาพยนตร์กลางแจ้ง ในสระว่ายน้ำคลื่นยักษ์ ขนาดใหญ่ หนึ่งเดียวในโลก รวมถึงเครื่องเล่นมากมายที่ผสมผสานเอาความเป็นภาพยนตร์เข้าไปในเเต่ละเครื่องเล่น
พื้นที่ของเมืองพัทยา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเเละชาวต่างชาติ ได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวมองว่า อนาคตพื้นที่เเห่งนี้จะถูกพัฒนาด้านระบบขนส่งเเละเทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนช่วยในการพัฒนาเมือง อย่าง รถไฟความเร็วสูง สนามบินอู่ตะเภา ภายใต้ แผนการพัฒนา EEC(อีอีซี)
โดยโครงการนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของการท่องเที่ยวรูปแบบเสมือนจริงในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งจะมีบทบาทในการขยายธุรกิจท่องเที่ยวในเขต EEC ธีมพาร์คแห่งนี้มีส่วนในแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะ
ตั้งเป้าปีหน้าดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก
ในช่วงเเรกของการเปิดเข้ามาใช้บริการของสวนน้ำ เราตั้งเป้าให้เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 70% เเละอีก 30% เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยสถานการณ์โควิด เเต่คาดว่าปีหน้าสถานการณ์จะดีขึ้นมากกว่านี้ เราพยายามทำประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลัก ด้วยแบรนด์ของ Sony Pictures Entertainment ที่มีคนรู้จักไปทั่ว เราจะใช้ตรงนี้ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว
โฆษณา