17 ต.ค. 2022 เวลา 13:14 • หนังสือ
ตรงกลาง ลิงค์หนังสือ เสียง คริสเตียนชื่อ "คนยาม" จากอดีต CEO ห้างเซ็นทรัล// และท้ายสุด อีบุค โหลดอ่าน// วันก่อนๆๆ ไปเซ็นทรัลลาดพร้าว แอนเก็บมือถือได้ในห้องน้ำคืนเจ้าของแล้ว (ได้เป็นเพื่อนกันไปในเฟสบุค..แล้ว) สบายใจ..เดินไป กินไอติมเจอคำว่า
"โอ้พระเจ้า..มีหวานน้อย" ดูน่ารักแต่คริสเตียนทั่วโลก จะใช้คำอุทานว่า "Oh my goodness" หรือคำอื่นๆ แทนคำว่า "Oh My God" เพราะว่า ในไบเบิ้ล บอกว่าไม่ควรเอ่ยพระนามของพระเจ้า...โดยไม่สมควร
วันนี้ก็ได้มาห้างนี้อีกรอบกับป๊าปู่ หลังเลิกโบสถ์ จึงอยากจะแบ่งปัน ลิงค์ ยูทูป เสียงหนังสือ "คนยาม" ไปซะเลย
(อันเดียวกับที่โบสถ์กระแสพร ช่วงนี้แจกหนังสือชื่อ
"คนยาม" ฟรี ) แอนถ่ายรูป หนังสือ เล่มนี้ ไว้บนหมอนสีชมพูให้ดูแล้วนะ
(เพราะ "คนยาม" จะเฝ้าอยู่ตรงกำแพงเมือง จะเป่าแตรเตือนผู้คน) เหมือนเราที่เป็นคริสเตียนคอยบอกเพื่อนๆ และทุกคนว่า.."สวรรค์มีจริง" "นรกมีจริง" และ ที่สำคัญในนรก ไม่มีปาร์ตี้อย่างที่คนทุกคนเข้าใจ (ปาร์ตี้ในนรกมันเป็นแค่..คำโกหก)
(หนังสือเล่มนี้สำหรับคนเป็น คริสเตียนแล้ว/ แต่เชื่อสิ คนไม่เป็นคริสเตียน แต่กำลังสนใจ จะชอบมากเลย เพราะผู้เขียน เจอผู้คนหลากหลายมาก ฟังเพลิน จะมีก็เพียง บทที่ 8 และ บทที่ 10 ที่อาจเข้าใจยาก นิดหน่อย แอนอธิบายท้ายแล้วค่ะ)
มีทั้งหมด 10 บทนะ
แต่ถ้าใครรู้ ประวัติการแปล..พิมพ์ หนังสือเล่มนี้ เป็นภาษาไทย แล้วจะอึ้ง เพราะ ..
คุณกอบชัย จิราธิวัฒน์ อดีต CEO เซ็นทรัล (ตอนนี้ไปเปิดโบสถ์ ชื่อกิจการของพระคริสต์) ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ในภาคภาษาอังกฤษแล้วติดใจ จึงจัดการแปล
หนังสือ และ ทำเป็นหนังสือเสียงทั้งเล่มด้วย สำหรับคนที่ไม่อยากอ่านก็ฟังเอานะ
หนังสือเล่มนี้ทำให้คุณ กอบชัย จิราธิวัฒน์ เปลี่ยนความคิด ไม่ว่าท่านจะเจอใครตั้งแต่หน้าห้างท่านก็จะ ทักทาย และถ้ามีโอกาส ก็ไม่ลืมที่จะพูดเรื่องพระเจ้ากับเขา เพราะท่านทำตามหน้าที่ ที่พระคัมภีร์บอกคือทำหน้าที่ของคนยาม
ลิงค์ ยูทูป
📢📒หนังสือคนยาม
หมายเหตุ บทที่ 8 :
กำลังอธิบายว่า" พระเยซูเป็นทางเดียว"
ที่จะทำให้เราหลุดพ้นจากกฎแห่งกรรมและนรก
เป็นหนทางเดียวที่จะไปสวรรค์ ( แอน ก็เชื่ออย่างนี้)
ซึ่งผู้เขียน ก็เชื่อแบบแอน และ กำลังอธิบายว่า
บางคนที่สอนผิด อย่าเชื่อคำโกหกของพวกเขา ตามด้านล่าง....
พวกเขา...คิดไปเองว่า เราอยู่ใต้ฤทธิ์อำนาจที่ยิ่งใหญ่ ที่อยู่เหนือเรา...แล้วเราทุกคนที่ก็เชื่อมโยงต่อกัน
ในฐานะมนุษย์ ทางไปสวรรค์มีหลายทาง (คำโกหก)
ในประเทศที่ห่างไกล น่าจะมีวิธีอื่นในการไปสวรรค์ (คำโกหก)
น่าจะมีวิธีอื่นที่ทำให้รู้ถึงการดำรงอยู่ของพระเจ้าพระองค์มีพระทัยกว้างขวาง (คำโกหก)
มีฤทธิ์อำนาจที่ยิ่งใหญ่อยู่เหนือเรา ที่มีพระทัยกว้างขวาง โอบล้อมคนเป็นอันมาก ให้แต่ละคนไปหาพระเจ้าในหนทางที่แตกต่างกันได้ (คำโกหก)
ขอให้ทุกคนฟังให้จบนะ
ฟังไปอาบน้ำไปฟังไปกินข้าวไป เดี๋ยวก็จบ
(จริงๆพระเจ้าไม่ได้ส่งเราไปนรกนะ
แต่ความบาปเราต่างหากที่ส่งเราไปนรก
แต่พระเจ้ารักเรามากจึงส่งพระเยซูมาตายแทนความบาปของเราบนไม้กางเขนเพื่อผู้ที่เชื่อในพระเยซู
ก็จะได้มีชีวิตหลังความตายบนสวรรค์)
คนที่คิดว่าตัวเองไม่ใช่คนบาป อยากให้รู้ว่ามาตรฐานของพระเจ้าสูง แค่เคยโกหกครั้งเดียว
หรือคิดไม่ดีกับผู้หญิง ครั้งเดียว จากการมอง
ยังไม่ทันทำอะไร..ก็ตกนรกแล้วนะ
ในพระคัมภีร์บอกว่า มนุษย์ทุกคนเป็นคนบาป
____
หมายเหตุ : บทที่ 10
"ผู้ใดที่รักบิดามารดามากกว่ารักเราก็ไม่สมกับเรา"
ไม่ได้หมายความว่า..ไม่ให้รักครอบครัว ข้อนี้คริสเตียนทุกคนเข้าใจดีแต่คนทั่วไปที่ไม่ได้อ่านพระคัมภีร์ทั้งเล่มจะไม่เข้าใจ และอาจจะสรุปความ..ไปผิดๆ
มีข้อพระคัมภีร์มากมายที่บอกให้เรา รัก เชื่อฟัง และ ให้เกียรติพ่อแม่ของเรา แต่ในกรณีที่ถ้าพ่อแม่ของเราไม่ให้เราเชื่อพระเยซู เรายังควรเชื่อพระเยซูอยู่
เพื่อในอนาคต ทั้งครอบครัวเราก็จะได้รอด มีตัวอย่างของคนมากมายที่โดนครอบครัวต่อต้าน
แต่ยังสำแดงความรัก ต่อไปโดยไม่ทิ้งความเชื่อ
สงสัย..ถามได้ค่ะ
ตอนท้ายของบทที่ 10 มีเรื่องจริงของศิษยาภิบาลที่
(ทำหน้าที่เป็นคนยาม) นำคนในเรือไททานิคที่ยังไม่รู้จักกับพระเยซู มาถึงพระเยซู
แสวงหาความจริงในช่วง #โควิด #ฝีดาษลิง #สงคราม #ของแพง #น้ำมันแพง #เงินเฟ้อ #น้ำท่วม
#ภัยพิบัติ
#น้ำท่วม #แก๊งคอลเซ็นเตอร์ #คนโกง
#เครียด #กังวล #กราดยิง #ยาเสพติด
#ความกดดัน #นอนไม่หลับ #ทุกข์ใจ #ซึมเศร้า
#เจ็บปวด #อกหัก #โดดเดี่ยว #แค้น #อยากตาย
#ยุคสุดท้าย
#เซ็นทรัล #หนังสือคนยาม #Dairyqueen
#เรือไททานิค #Titanic
โฆษณา