18 ต.ค. 2022 เวลา 01:00 • กีฬา

จุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมรองเท้าสายความเร็ว

ไนกี้ ได้เริ่มโครงการสร้างรองเท้าสตั๊ดโดยที่เน้นไปที่ความเร็วและความคล่องตัวในการเคลื่อนที่ของผู้ใส่ โดยที่รองเท้านี้เป็นต้นแบบสำหรับการออกแบบรองเท้าที่มีน้ำหนักเบาในอนาคต โดยที่ทาง ไนกี้ นั้นเล็งเห็นทิศทางใหม่สำหรับรองเท้าความเร็วสูงที่ให้ความทันสมัย และมียอดนักเตะระดับโลกอย่าง โรนัลโด้ ที่ผู้คนทั่วโลกต่างชื่นชอบในทักษะการเคลื่อนที่และลีลาของเจ้าตัว เลยเป็นเหตุผลในการตีตลาดและพัฒนารองเท้าในทิศทางนี้อย่างจริงจังเป็นต้นมา
หลังจากที่โรนัลโด้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของโลกกลับมาและเมื่อเวลาของฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศสมาถึง โรนัลโด้ก็มาด้วยรองเท้าโฉมใหม่ที่ทำให้เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในเวลานั้น ว่านี้คือรองเท้าแบบไหนกัน? ด้วยลวดลายและสีสันที่ดูโดดเด่นและทันสมัยเป็นอย่างมากและมันถูกสวมใส่โดยซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิลอีก นั้นยิ่งยกระดับความนิยมขึ้นไปอีก ซึ่งในเวลาต่อมารองเท้ารุ่นนี้ได้รับความนิยมอย่างมากและมันได้เปลี่ยนอุตสาหกรรมรองเท้าของไนกี้ไปตลอดกาล
Pic by : igdra_69 on picclick.com
Mercurial R9 98 ได้รับการออกแบบด้วยวัสดุสังเคราะห์ที่ส่วนบนของรองเท้า เพื่อลดน้ำหนักและให้ผู้ส่วมใส่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นและมันก็เหมาะสมที่สุดที่ไนกี้นั้นได้ดึงรายละเอียดของไอคอนฟุตบอลระดับโลกของพวกเขาอย่าง โรนัลโด้ มาไว้ในรองเท้าซิกเนเจอร์รุ่นนี้ที่ไม่เหมือนใครในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 98
ซึ่งเป็นรองเท้าที่ล้ำสมัยมากจนมันทำให้เกิดการปฏิวัติรองเท้าฟุตบอลไปเลยในเวลานั้น และด้วยความนิยมของตัว โรนัลโด้ ที่เป็นซุปเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งในเวลานั้น ทำให้ผู้คนที่คอยติดตามเขาอยากได้รองเท้าในรูปแบบเดียวกันกับเขามาสวมใส่เพื่อให้ได้สัมผัสถึงความรู้สึกราวกับเป็นสตาร์ชาวบราซิลเลี่ยนเองเลยทีเดียว
Pic by : SoccerBible
เทคโนโลยีที่ Nike Mercurial R9 นั้นเป็นรองเท้าสตั๊ดคู่แรกที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้วัสดุสังเคราะห์ทั้งหมด และลวดลายที่เป็นคลื่นสีน้ำเงินบนรองเท้านั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยในการควบคุมลูกฟุตบอล โดยใช้สารเคลือบเหนียว ซึ่งในทางทฤษฎีแล้วจะช่วยให้สัมผัสนั้นดีขึ้น
Pic by : SoccerBible
โรนัลโด้และรองเท้า Nike Mercurial R9 ได้ทิ้งมรดกไว้ในวงการอุตสาหกรรมรองเท้าแล้ว ซึ่งเราเห็นชัดในปัจจุบันว่ารองเท้า Mercurial นั้นได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจากจุดเริ่มต้นในวันนั้นจนถึงวันนี้ นับตั้งแต่รองเท้าถูกเปิดตัวในฟุตบอลโลกปี 98 รองเท้ารุ่นนี้ก็เป็นที่ต้องการของนักเตะอย่างกว้างขวางในเวลาต่อมา
Source By : NikeFootball&SoccerBible
โฆษณา