18 ต.ค. 2022 เวลา 04:55 • ธุรกิจ
YouTube กำลังจะเปิดตัว แฮนเดิล YouTube เพื่อช่วยให้สมาชิกชุมชนค้นหา และเชื่อมต่อกันได้ง่ายขึ้น อยากรู้ใช่มั้ยคะว่า ครีเอเตอร์จะได้รับประโยชน์อะไรจากตัวแฮนเดิลนี้ มาดูกันเล้ย!
จะสังเกตว่าช่วงนี้ YouTube กำลังหันมาให้ความสำคัญกับเรื่อง Community มากขึ้น ก็เลยได้เพิ่ม แฮนเดิล YouTube เข้ามา โดยจะทยอยเปิดโอกาสให้ทุกช่องได้เลือกแฮนเดิลของตัวเองในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่ง ถ้าช่องของเรามี URL ที่กำหนดเองอยู่แล้ว YouTube จะจองชื่อใน URL นี้ไว้ให้เลือกเป็นแฮนเดิลก่อน แต่ถ้าต้องการใช้ชื่อแฮนเดิลอื่น ก็สามารถเปลี่ยนได้
หรือถ้ายังไม่มี URL เลย ก็สามารถเลือกแฮนเดิลให้ช่องด้วยตัวเองได้เช่นกันค่ะ โดยต้องประกอบไปด้วย 3-30 ตัวอักษร เป็นภาษาอังกฤษ และตัวเลข จุด(.) , เครื่องหมาย Underscore (_) หรือ ขีด (-) เท่านั้น ที่สำคัญคือ ชื่อต้องห้ามซ้ำกับคนอื่น และถ้าหากชื่อ URL ของใครเป็นภาษาไทยอาจจะต้องเข้าไปเปลี่ยนด้วยนะคะ
มาดูประโยชน์ของ แฮนเดิล YouTube กันค่ะ
- แสดงชื่อบน Shorts
- ชื่อที่แสดงตัวตนในแบบที่ไม่เหมือนใคร
- ผู้ใช้คนอื่นสามารถแท็กเราในวิดีโอได้
- ให้คนอื่นค้นหาช่องของเราบน YouTube ได้ง่ายขึ้น
- เชื่อมต่อกับคนอื่นใน YouTube Community
- ตอบคอมเมนต์ทั้งบนวิดีโอ และ Community Tabได้ง่ายมากขึ้น
ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2022 เป็นต้นไป หากยังไม่เลือกแฮนเดิลสำหรับช่อง YouTube จะกำหนดแฮนเดิลให้เองโดยอัตโนมัติ แต่ยังสามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองที่ YouTube Studio ในภายหลังค่ะ สำหรับใครที่ได้รับอีเมลจาก YouTube แล้ว ก็รีบไปเปลี่ยนชื่อ แฮนเดิล YouTube กันเลยค่ะ🤩
โฆษณา