18 ต.ค. 2022 เวลา 06:53 • ไลฟ์สไตล์
ทะเลและใจคน💙
ผมคิดว่าทุกคนเคยเป็น เมื่อเรานั่งอยู่นิ่งๆ แล้วอยู่กับตัวเองนานๆ เราจะเริ่มรับฟังความคิดของตัวเองมากขึ้น การตกตระกอนในใจเราได้ตกลง
ในวันนึง ผมก็ได้ยินมัน.. ชัดเจนขึ้นทุกที
เกาะแห่งนี้ เป็นที่พักใจ และเป็นเหมือนบ้านอีกหลังนึง เราสามารถคุยกับใครก็ได้ โดยที่คนเหล่านั้นไม่จำเป็นต้องรู้ตัวตนของเรา ว่าเคยเป็นใครมาก่อน เพราะทุกๆคน ก็ทำเหมือนๆกับผม ที่ทิ้งความเจ็บปวด หรืออะไรก็ตามที่ เราไม่เคยต้องการ ลงในทะเล เมื่อเรือเริ่มออกจากฝั่งมาได้ไกล สมองก็รู้สึกเบา อย่างบอกไม่ถูก ทั้งที่ไม่รู้ว่า การนั่งเรือครั้งนี้ จะถึงอีกฝั่งหนึ่งหรือไม่ แต่ที่รู้ๆ คือเราได้ทิ้งอดีตของวันนี้ ลงในทะเล มันได้จมหายไป ไม่มีวันผุดพ้นน้ำ เพื่อขึ้นมาทำร้ายเราได้อีก
โฆษณา