18 ต.ค. 2022 เวลา 07:12 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
มือเทียมสำหรับทหารผ่านศึก​ ใส่แล้ว เล่นมือถือได้ เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้มัน
1
รายงานจากศูนย์วิจัยของ Rostec ว่า หน่วยงานมุ่งเน้นที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นท่ามกลางสงครามยูเครน นั่นก็คือ กลุ่มแขนขาไบโอนิค ซึ่งอาจจะช่วยให้ทหารผ่านศึกได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นเมื่อใช้มัน
นักวิจัยกล่าว BioTechMed ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ขาเทียมไบโอนิคโมดูลาร์ SmartLi ที่ออกแบบมาสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่
และในการกำหนดค่าฟังก์ชันของพวกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สามารถใช้แอปพลิเคชันข้ามแพลตฟอร์มพิเศษที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการต่างๆได้
สำหรับการออกแบบของนิ้วเทียม เพื่อให้สามารถจับวัตถุต่างๆ ได้ด้วยแรงที่ควบคุม ระบบป้อนกลับทางประสาทสัมผัสพร้อมการตอบสนองทางสัมผัสช่วยอำนวยความสะดวกในกระบวนการโต้ตอบของผู้ใช้กับอวัยวะเทียมได้
ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ในปัจจุบัน ขาเทียมไบโอนิคแบบโมดูลาร์เป็นหนึ่งในแขนขาเทียมที่ทันสมัยที่สุดชนิดหนึ่ง ซึ่งช่วยให้สามารถฟื้นฟูสมรรถภาพไปสู่ระดับใหม่ได้ในเชิงคุณภาพ และการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญของ KRET ไม่เพียงแต่ช่วยฟื้นฟูการทำงานของแขนขาที่ขาดหายไปเท่านั้น
แต่ยังได้รับการดัดแปลงอย่างมากที่สุดอีกด้วย รวมถึงสามารถในการปรับอวัยวะเทียมผ่านแอพมือถือหรือคอมพิวเตอร์และรูปแบบการเคลื่อนไหวที่หลากหลายทำให้ชีวิตของคนพิการมีความสมบูรณ์และสะดวกสบายที่สุด
ตัวอย่างเช่น KRET กำลังเปิดตัวแขนขาไบโอนิค SmartLi ที่พัฒนาโดย Techbionic เมืองโนฟโกรอด
นักวิชาการอธิบายว่า โซลูชันนี้โดดเด่นด้วยการออกแบบโมดูลาร์ ซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับผู้ป่วยเฉพาะรายได้อย่างง่ายดาย และเทคโนโลยีทั้งหมดเหล่านี้ไม่เพียง
แต่ทำให้ชีวิตของผู้ป่วยง่ายขึ้นและบางครั้งทำให้ผู้ป่วยกลับมามีชีวิตที่สมบูรณ์อีกครั้ง แต่ยังจำเป็นสำหรับระบบการรักษาพยาบาลด้วย ประกอบกับผลิตภัณฑ์ช่วยอำนวยความสะดวกช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ดูแลและพยาบาลสำหรับคนพิการได้จริง
“ผู้ช่วย” ผู้ป่วยอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น โครงกระดูกภายนอก แขนขาไบโอนิค และตัวจำลองระบบประสาท ต่างก็เป็นการพัฒนาที่มีความต้องการมากที่สุดเช่นกัน โซลูชันดิจิทัลเหล่านี้ช่วยให้ผู้ป่วยมีชีวิตที่กระฉับกระเฉงแม้จะมีความสามารถที่จำกัด
โฆษณา