18 ต.ค. 2022 เวลา 13:16
💢จากภาพเป็นกระแสข่าวดังอย่างมาก ช่วงระหว่างการแถลงข่าวของ คุณศรีสุวรรณ ฯ แล้วมีชายคนหนึ่งไม่พอใจมาต่อยคุณศรีสุวรรณไม่รู้ไปโกรธอะไรมาแต่ก็ยังโชคดีที่มีคนห้ามและไม่มีใครบาดเจ็บอะไรเลย หลังจากนั้นกระแสสังคมเหมือนเทใจให้คนที่มาต่อยคุณศรีสุวรรณ บางคนก็ชื่นชม บางคนก็สะใจ บางคนมีการโอนเงินไปให้อีก
💥อยากให้เราได้ตั้งสติสักนิด(ผมเองก็ไม่ได้ชอบคุณศรีสุวรรณนะ😁) ถึงแม้สิ่งที่คุณศรีสุวรรณได้กระทำอาจจะมีใครหลายคนไม่ถูกใจ แต่คุณศรีสุวรรณเขาได้ทำหน้าที่ของเขาโดยช่องทางของกฎหมายที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรงใดเลย และผมก็เห็นด้วยกับการใช้ช่องทางของกฏหมายในการแก้ปัญหาดีกว่ามาตัดสินใจแทนการใช้ความรุนแรง
การใช้กำลังซึ่งก่อให้เกิดความเจ็บปวดทุกวิธีมาตัดสินใจเป็นหนทางที่ไม่ถูกต้องเพราะอาจจะเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่งหลัง แต่คนส่วนใหญ่กับชื่นชมยกยอ
💥การที่เราจะไม่ชอบใครสักคนมันก็เป็นสิทธิของเราที่ทุกคนกระทำได้ แต่เราก็ไม่ควรที่จะใช้ความรุนแรงกับใครเลยมาชี้ขาดแม้ว่าเราจะเกลียดมากแค่ไหนก็ตาม จากเหตุการณ์ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่มันน่ากลัว ความกลัวที่เราไม่สามารถชนะอารมณ์ตัวเองได้มันจะเกิดผลลัพธ์อันเลวร้ายและสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือความคิดคนแต่สิ่งที่น่ากลัวกว่าคือการทำผิดแล้วคิดว่าตัวเองถูก
#WLDC ใครเจอเราเขาโชคดี
#อาจารย์บอล นักพูด Entertainment
โฆษณา