18 ต.ค. 2022 เวลา 15:44 • สัตว์เลี้ยง
บาปไม่บาปไม่รู้ แต่ถ้าตั้งใจจะทำ ด้วยเหตุผลที่ดี เอื้อประโยชน์แก่ผู้อื่นได้ ก็จงทำไปเถอะครับ
1
ทำไมยุง มด แมลงสาบ หนู เรายังกำจัดทิ้งหรือทำลายวงจรการเกิดได้ โดยไม่กลัวบาป หรือมันเป็นเพราะสัตว์เล็กเลยบาปน้อย
ปัญหาหมาแมวจรจัด ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ศูนย์ช่วยเหลือ หมาแมวจรจัดและพิการ เกิดขึ้นมาก ทุกคนต่างสงสารแห่ไปบริจาค แต่กลับไม่สนใจต้นตอของปัญหาจริงๆ ว่ามันเกิดเหตุแบบนี้ยังไง
ที่เดือดร้อนไม่ใช่แค่หมาแมวที่ต้องอยู่อย่างอดอยาก แต่คนที่ดูแลก็ต้องมาเดือดร้อนเพราะความใจดี ขี้สงสาร ไม่คิดว่ามันแปลกบ้างหรอครับ?
ผมแนะนำแบบนี้ เพราะผมก็ทำเช่นกัน ในหมู่บ้าน เห็นหมา-แมวหลงมา ผมรีบให้คนมาจับและพาไปคลินิค ตรวจสุขภาพ ทำหมันทันที (ถ้าหมออนุญาติ) และทีนี้จะหาคนเลี้ยงหรือปล่อยกลับหมู่บ้านก็ดูอีกที
1
โฆษณา