19 ต.ค. 2022 เวลา 03:48 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"เราทุกคนติดเชื้อแล้ว"
ประโยคนี้มาจากหนังซอมบี้เรื่อง the walking dead ss1
บางทีเราทุกคนอาจจะมีเชื้อซอมบี้อยู่ในตัวอยู่แล้วก็ได้ แต่ความเป็นซอมบี้อาจจะเป็นภาพเปรียบเทียบกับอะไรบางอย่างที่เป็นกันอยู่ในชีวิตจริง การแก่งแย่ง กัดกินกันเอง ใครดีใครได้ การกระทำต่อผู้อื่นอย่างไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์
หนัง ละครยุคก่อนจะใช้โรคมะเร็งมาสื่อสารถึงการติดเชื้อโรคร้ายบางอย่างสู่จิตใจคนเรา หลังๆก็ทำเป็นซอมบี้ให้เห็นกันชัดเจนขึ้นถึงความไร้ซึ่งจิตใจ
นับวันคนเราจิตใจจะตายลงทุกวันเหมือน "คนตายที่เดินได้" (the walking dead)
ตราบใดที่คนเรายังไม่เห็นความสำคัญของการ "ปลุกจิตให้ตื่นขึ้น" และพัฒนาจิตใจให้สูงสมกับที่ได้ชื่อว่าเป็น "มนุษย์"
วันนึงโลกก็จะเต็มไปด้วยผู้คนที่ภายนอกดูปกติ แต่ภายในกลายเป็นซอมบี้กันไปหมดทั้งเมือง
#คุยหนังเล่าธรรม
#matrix is everywhere
โฆษณา