19 ต.ค. 2022 เวลา 10:41 • ไลฟ์สไตล์
คำถามคือ ถ้าคนโหดร้ายคนนั้น ไปเจอคนอื่นที่มีพฤติกรรมเดียวกับเรา เราคิดว่าคนที่โหดร้ายคนนั้น จะยังโหดร้ายกับคนอื่นคนนั้นหรือเปล่า?
.
เค้าไม่ได้โหดร้ายกับเรา แต่เป็นเพราะพฤติกรรมของเรา ไปกระตุ้นประสพการณ์ที่เจ็บปวดในอดีตของเค้า เค้าเลยต้องปกป้องตัวเอง จากความเจ็บปวดในอดีตนั้น
.
ให้สังเกตุพฤติกรรมซ้ำๆ มันจะมีรูปแบบเป็นแพทเทิร์น หาให้เจอในตัวคุณ แล้วเปลี่ยนพฤติกรรมนั้นซะ แล้วเค้าจะตอบสนองต่างออกไป
.
อย่าคิดว่าเค้าผิด เราถูก เราทุกฝ่าย ต่างต้องรับผิดชอบในทุกประสบการณ์ทั้งดีและร้ายของตนแบบ100%
โฆษณา