19 ต.ค. 2022 เวลา 13:51 • ปรัชญา
พยายามเรื่องอะไรเหรอค้าบบ
ถ้าเปรียบ ความสำเร็จคือปลายทาง ตัวเราก็คงขับรถอยู่บนถนน บนถนนมีทั้งปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้ เช่นเพื่อนร่วมทาง อีกทั้ง ปัจจัยที่เราควบคุมได้ เช่นความช้าเร็วของการเหยียบของเรา ถ้าปลายทางของถนนเส้นใหนมีปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้ น้อยในถนน เราก็คงถึงแบบโดยสวัสดิภาพชิวๆ งั้นลองมาดูถนนทั้งสองสาย
  • ถนนที่ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ น้อย
ถนนเส้นนี้อาจจะไปถึงเส้นชัยโดยง่าย เพราะปัจจัยควบคุมไม่ได้น้อย เช่นเพื่อนร่วมทาง หมา แมวที่อยู่ๆก็โผล่มา เช่น ลดน้ำหนัก,ฝึกภาษา,ฝึกทักษะเล็กๆน้อยๆในชีวิต
  • ถนนที่ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เยอะ
ถนนเส้นนี้ มีทั้งเพื่อนร่วมทางที่ขับรถไว ทั่งรถติด หรืออุบัติเหตุ การแข่งขัน อาจจะหมายความได้ว่าสิ่งพวกนั้นคือ เวลา คนสนับสนุน คนรอบตัว เราไม่สามารถควบคุมใครได้ เช่น อยากประสบความสำเร็จในธุรกิจ มันมีปัจจัยมากมาย ไม่ใช่แค่พยายาม หรือ ได้รับการยอมรับจากสังคม
สุดท้ายนี้ ยิ่งถนนเส้นใหน มีโอกาสประสบความสำเร็จ มีเหรอที่คนอื่นๆจะไม่หักรถเข้ามา เรายังต้องแข่งขันกับคนอื่นอีกมากมาย
การแข่งขัน หลายๆคนอาจจะไม่ชอบ แต่การแข่งขันทำให้หลายๆสิ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดด
เช่นธุรกิจ ที่มีคู่แข่งเยอะ บริษัทก็จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อ ยืนหนึ่ง....
สุดท้ายจริงๆนะครับ ฮ่าๆๆ จะทำอะไรก็ทำไป ขอแค่อย่ามาเสียดายทีหลัง เพราะสิ่งนั้นมันทรมาร จนอยากย้อนเวลากลับไปทำกลับไปแก้ไข
โฆษณา