19 ต.ค. 2022 เวลา 20:55 • ไลฟ์สไตล์
ฉันเป็นคนหนึ่งที่มีอาการใจร้อนตอนขับรถ..😤คือเป็นคนที่ชอบขับรถเร็วเป็นทุนเดิมอยู่แล้วอ่ะคะ…😅แต่ไม่ชอบขับปาดรถชาวบ้านเค้านะคะ…ไม่ชอบใส่เกียร์”R”ใส่ใครๆ…ไม่ลงไปหาเรื่องให้ใครมากราบ🐾เรา…เพราะฉันยังไม่เลวพอที่จะทำแบบนั้นกับใครอ่ะคะ…(hmm..เออ..?!!..แม่คนดี..🤮หัวจะปวด😵‍💫🥴🤭)แต่ฉันก็พยายามแก้ไขหาวิธีข่มอารมณ์..ข่มใจร้อนของตัวเองลง..เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันอ่ะคะ…วิธีของฉันคือเมื่อขึ้นไปนั่งรถเตรียมตัวออกรถก็จะสวดมนต์สั้นๆและอธิษฐานขอให้ตัวเรานั้นมีสติ..จงมีสติ..จงมีสติ
1
จงมีสติอยู่กับตัว..หายใจเข้าลึกๆ..และค่อยๆหายใจออกช้าๆมันจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง😆😅..ฟังเพลงที่ชอบ..ขับไปเลื่อนๆไม่ช้าเกิน..ไม่เร็วเกินคะ..แต่ตาไว.555😉…มีข้อควรระวังให้ตัวเองด้วยคือ..ห้ามทะเลาะกับคนในรถและเพลงที่ห้ามเปิดฟังเด็ดขาดคือเพลงร็อคที่บิ้วอารมณ์รุนแรง…ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น..drive very fastttt…555😆😂พูดถึงความอดทนฉันก็ค่อยๆปรับตัวให้รู้จักใจเย็นๆในการรอคอยไฟแดงไฟเขียวมากขึ้น..โคตรจะแดงนาน160วิที่รอ..+รถติดอีก+ไฟเขียวแค่40วิกว่าจะได้หลุดพ้นแยกคือต้องติดไฟแดงถึง2รอบ..ทนสุด
โฆษณา