20 ต.ค. 2022 เวลา 04:03 • หนังสือ

12 vấn đề cốt lõi của Marketing

Marketing là một ngành nghề không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta, đây cũng là ngành được nhiều người lựa chọn theo học và đi làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về cốt lõi của Marketing là gì và bao gồm những gì. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về tất cả 12 vấn đề cốt lõi nhất của Marketing, mời bạn cùng tham khảo.
Đôi nét về Marketing
Marketing hay còn được gọi là tiếp thị, đây là được xem là một quá trình nhằm thu hút khách hàng quan tâm đến một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Marketing chủ yếu liên quan đến vấn đề nghiên cứu, quảng bá, bán cũng như phân phối về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Khi lựa chọn ngành Marketing, phần lớn đều cần phải tầm trung vào việc nghiên cứu thị trường, hành vi của người tiêu dùng sau đó phân tích hoạt động thương mại của doanh nghiệp. Điều này nhằm mục đích thu hút, giữ chân khách hàng để thỏa mãn mong muốn hay nhu cầu của khách hàng đó và hướng tới mục đích trung thành với thương hiệu.
Điểm danh 12 vấn đề cốt lõi của Marketing
Nói về Marketing, dù là người mới hay người đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng không thể bỏ qua 12 vấn đề cốt lõi. Ngoài việc hiểu rõ về Marketing là gì như ở trên, còn cần phải hiểu hết về những vấn đề sau:
➡ Xác định tầm quan trọng của Marketing là gì? Tăng nhận thức về thương hiệu, cân bằng tài chính, tăng tương tác, tăng doanh thu, tăng độ uy tín.
➡ Marketing có những loại hình phổ biến nào? – Multi-level Marketing, Social Media Marketing, Word of Mouth Marketing, Content Marketing, Email Marketing,…
➡ Người thực hiện Marketing là ai? Là người phụ trách tạo ra sự liên kết giữa khách hàng và sản phẩm/ dịch vụ.
➡ Vai trò, nhiệm vụ của Marketer là gì? Thực hiện nghiên cứu khách hàng/ thị trường, giám sát nhà cung cấp/ đại lý, Design Thinking, quản lý chiến dịch cho sáng kiến, sản xuất tài liệu tiếp thị/ quảng cáo, tối ưu hóa SEO, giám sát/ quản lý hệ thống truyền thông, liên lạc truyền thông.
➡Có những vị trí nào cho nghề Marketing? Quản lý SEO, chuyên gia nội dung, quản lý truyền thông, quản lý Digital… hay nghiên cứu thị trường, tối ưu trải nghiệm của khách hàng…
➡4P-Chiến lược Marketing hỗn hợp: Sản phẩm, giá bán, địa điểm, khuyến mại.
➡Phân biệt được sự khác nhau giữa Marketing và Quảng cáo.
➡Những kỹ thuật khi làm Marketing.
➡Bắt đầu với Marketing từ đâu?
➡Hiểu về lịch sử phát triển của Marketing.
➡Học xong Marketing sẽ làm gì?
Lời kết
Hy vọng với nội dung bài viết sau bạn đã hiểu rõ hơn về Marketing từ đó có kiến thực quan trọng tập trung chủ yếu vào điều cần học. Nếu có gì đóng góp cho bài viết vui lòng để lời bình cuối bài, chúng tôi sẽ cập nhật và cải thiện tốt nhất.
โฆษณา