20 ต.ค. 2022 เวลา 07:21 • สัตว์เลี้ยง
เรื่องหมาไร้บ้าน (หมาตั้งใจฟังมาก)… ❤️
โครงการน่ารักๆ ที่ให้เด็กๆ ได้มาอ่านหนังสือให้แก่น้องหมายังศูนย์พักพิง ช่วยให้น้องหมาคลายเครียด และยังเพิ่มโอกาสหาบ้านให้น้องหมาไปในตัว
น้องหมาน้องแมวนั้นก็ชอบฟังเรื่องราว ไม่ต่างจากมนุษย์เราเลย ลองนึกสภาพของศูนย์พักพิงสุนัขและแมวจรจัดดูสิฮะ สัตว์ในนั้นต้องอยู่ในพื้นที่แคบๆ ต้องทนฟังเสียงร้องที่โหยหวนของเพื่อนๆ มันจะดีกว่าไหม หากเปลี่ยนเสียงพวกนั้นเป็นเสียงของมนุษย์ที่กำลังอ่านหนังสือนิทาน นิยาย หรือเล่าเรื่องราวทั่วไปให้ฟัง บรรยากาศมันก็จะเปลี่ยนไปเป็นคนละเรื่องกันเลย
องค์กร Human Society of Missouri จึงปิ๊งไอเดียขึ้นมา จัดกิจกรรม Shelter Buddies Reading Program ซึ่งให้เด็กๆ ในช่วงอายุ 6-15 ปี ได้มาอ่านหนังสือ ให้แก่น้องหมาในศูนย์พักพิงได้ฟัง เด็กๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับภาษากายของสุนัข และวิธีเข้าใกล้คอกสุนัขในลักษณะที่ไม่เป็นอันตราย ในระหว่างการฝึก เด็กๆ จะเดินผ่านบริเวณคอกสุนัขเพื่อรับรู้ถึงสิ่งที่สุนัขไร้บ้านเหล่านี้ต้องพบเจอ เด็กๆ เรียนรู้ที่จะใช้เสียงที่สงบและเบาขณะอ่านและพูดคุยกับสุนัข หลังจากนั้นพวกเด็กๆ ก็จะได้มานั่งอ่านหนังสือให้น้องหมาเหล่านั้นฟัง
ผู้เชียวชาญ เผยว่า การอ่านหนังสือให้น้องหมาฟังนั้นช่วยลดความเครียด ความกังวลให้แก่น้องหมาได้ แถมยังฝึกทักษะการอ่านให้เด็กๆ ไปในตัวได้ด้วย แถมดีไม่ดีหากเด็กๆถูกใจน้องหมาตัวนั้น และพ่อแม่ของพวกเขาโอเค น้องหมาก็จะได้บ้านใหม่ไปด้วย
เรียบเรียง แอดเพา
ที่มาของข้อมูล Humane Society of Missouri
โฆษณา