21 ต.ค. 2022 เวลา 06:29 • ความคิดเห็น
คำถามเรื่องเงิน ผู้คนมักเข้าใจว่า การสำรองเงินนั้น ต้องมีผลตอบแทนบ้าง ไม่ใช่เก็บไว้เฉยๆเพราะค่าเงินเสื่อมทุกวัน หากเราเก็บเงินไว้เพื่อเหตุฉุกเฉินที่คาดไม่ถึง หรือคาดไว้แล้ว และหวังว่าเงินฉุกเฉินเหล่านั้นต้องมีผลตอบแทนปัจจุบัน นั่นทำให้เรา"หลงทาง"ครับ ฉุกเฉินคือจำเป็นและรวมถึงช่วงชีวิตในอนาคต หากเรามีเงินเก็บที่สามารถสำรองไว้ได้ ต้องเข้าใจให้ได้ว่า เก็บได้เท่าไหร่ ควรมีเท่านั้นในยามฉุกเฉินซึ่งจะปิดกั้นการหลงทางของเราได้ ที่ดิน อสังหาฯ ทองคำ และฝากไว้กับใจของเราเอง อย่าเชื่อใคร อย่าลงทุนอย่าฝากใคร
โฆษณา