21 ต.ค. 2022 เวลา 07:32 • ไลฟ์สไตล์
สำหรับเรานะคะ เราใช้วิธีการจัดการหน้าฟีดค่ะ ติดตามเพจที่ชอบเข้าไปอ่านบ่อย ๆ มีส่วนร่วมกับเพจนั้นบ่อย ๆ ค่ะ เช่น ชอบเรื่องสุขภาพ การวิ่ง การเงิน ติดตามงานเขียน เราอยากให้ฟีดเรามีอะไรแบบนี้เยอะกว่าอันอื่นเราก็จะใช้วิธีให้เราบอกข้างต้นค่ะ เราคิดว่าเฟซบุกมันสามารถวิเคราะห์ได้ว่าเราชอบดูอะไรมันจะขึ้นแบบนั้นมาบ่อย ๆ น่ะค่ะ
ตอนนี้เปิด Facebook มาเจอเพจการของ Money Coach เจอเพจของนิ้วกลม เจอfitjunctions แล้วก็เพจที่เกี่ยวกับหนังสือทุกวันเลยค่ะ
ส่วนถ้ามีเพจอะไรที่ไม่ค่อยอยากให้ขึ้นจะเลื่อนเร็วๆ ไม่อยากให้ AI จับได้อ่ะค่ะ5555
บางอัน Fack news แล้วขึ้นบ่อย ๆ ก็บล็อคไปเลยค่ะ หรือว่าอันไหนขึ้นโฆษณาบ่อย ๆ แล้วรู้สึกไม่ใช่แนว จะกดไปดูรายละเอียดค่ะว่าทำไมเราถึงเห็นโพสต์นี้ มันจะแสดงว่าเราคือกลุ่มเป้าหมายเค้า เราสามารถกดซ่อนหรือไม่รับโฆาณาจากเพจนั้นได้ค่ะ
สรุปคือ จัดการหน้าฟีดให้มีแต่สิ่งที่เราคิดว่ามันเป็นประโยชน์กับเรา(แล้วแต่คน) อาจจะมีหลงฮา ๆ ดราม่ามาบ้างแต่ส่วนใหญ่คอนเทนตืที่ขึ้นเป็นเพราะเราเลือกเองได้ ก็รู้สึกดีขึ้นในระดับหนึ่งคล้าย ๆ สร้างสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่อ่ะค่ะ
โฆษณา