21 ต.ค. 2022 เวลา 10:15 • ครอบครัว & เด็ก
#เงินเมียก็คือเงินเมีย
อย่าไปว่าเมีย ที่อาจดูซื้อของงี่เง่า ไม่เข้าเท่า (ในสายตาคุณ)
เงินเมียก็คือเงินเมีย
หากตกลงกันแล้วว่าใครรับผิดชอบค่าใช้จ่ายก้อนไหน ค่าน้ำไฟ อาหาร ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าเที่ยว ค่าเทอมลูกหรือแบ่งเก็บกองกลาง แยกเงินเมีย เงินผัว เงินครอบครัวแล้ว เงินที่เหลือใช้ส่วนตัว จะนำไปใช้จ่ายอะไร ก็เป็นสิทธิ์ของเมีย ในทางกลับกัน เงินส่วนตัวของสามี เมียก็ไปก้าวก่าย(มาก)ไม่ได้
ต้องเคารพในพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน
สิ่งนั้น อาจจะเป็นความสุขเดียวของเมีย ก็ได้
นิยามความสุขในชีวิตของแต่ละคนแตกต่างกัน แค่ได้ตื่นมาทำงานที่รักทุกวัน หลายคนก็ happy มากแล้ว ความสุขของผู้หญิงบางครั้งอาจไม่ต้องการอะไรมาก แค่ได้กินชานมไข่มุกอร่อยๆ ก็ฟินแล้ว (ย้ำ ต้องอร่อย!! ไม่อร่อยยิ่งอารมณ์เสีย 😂)
📍อย่าไปว่าเมีย ที่ซื้อครีมกระปุกละหลายพัน เพราะเธออาจใส่เสื้อผ้าตัวเดิมๆเกือบทุกวันวนไปวนมา ไม่ได้ซื้อเครื่องสำอางเลยเพราะไม่แต่งหน้า (หรือไม่มีเวลาแต่ง) การใช้ครีม counter brand หรือครีมดีดีมันก็ช่วยให้เมียรู้สึกว่าหนังหน้าดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาบ้าง ...เดี๋ยวก็ว่าตรูแก่ ไม่ดูแลตัวเองอีก
📍อย่าไปว่าเมีย ที่ซื้อกระเป๋าใบละเป็นหมื่น นั่นอาจเป็นแบรนด์เนมใบแรกในชีวิตของเมีย หรืออาจเป็นใบที่เธออยากไ้ด้ตั้งแต่วัยรุ่นแต่ยังซื้อเองไม่ได้ บางแบรนด์ที่ดูมีราคาสูงแต่ก็มักมาพร้อมคุณภาพและความคุ้มค่า หรือเป็นอีกทางเลือกของการลงทุนได้อีก ...เดี๋ยวก็หาว่าตรูใช้เงินไม่เป็น
📍อย่าไปว่าเมีย เธอกดสั่งอะไรหนักหนา พัสดุมาไม่หยุด เชื่อเถอะว่าที่อยู่ในกล่องก็เป็นของต้องใช้ในบ้าน ของลูกของผัวทั้งนั้น ของตัวเองไม่เยอะ (หรอก/หลอก) มันคือความสุขของเมียค่ะ ที่ได้ช้อปของถูก(กว่าปกติและกว่าคนอื่น) เธอคิดว่ากำลังเล่นเกม 10.10 / Mid Month / PayDay อยู่และกำลังจะรอเล่น 11.11 แค่นี้ก็เหมือนเป็นผู้ครองโลกแล้ว ...เดี๋ยวก็หาว่าตรูไม่ประหยัด
ไม่เกี่ยวว่าเงินนั้นใครเป็นคนหา การใช้เงินที่ตัวเองหามาได้ เป็นเรื่องน่าภูมิใจอยู่แล้ว แต่การใช้เงินของสามี ก็ไม่ต้องรู้สึกละอายใจ หรือลำบากใจเลย ถ้าไม่ใช่เพราะภรรยาที่เลือกทิ้งงานออกมา ดูแลครอบครัว สามีก็เป็นช้างเท้าหน้าอย่างสบายใจไม่ได้ ภรรยามีกรรมสิทธิ์ในเงินที่สามีหามาได้อยู่แล้ว จึงต้องจัดสรรเงินส่วนหนึ่งให้เธอใช้จ่ายส่วนตัวด้วย แนะนำว่าควรคุยกันให้เข้าใจก่อนแต่งงานนะคะ
❤️ คนส่วนใหญ่มักคิดว่าเรายังมีเวลาชีวิตเหลืออีกนาน เลยใช้เวลาที่มีอย่างสุรุ่ยสุร่าย ปีหน่ึงมี 365 วัน นอน 8 ชม. ทำงาน 8 ชม. ที่เหลืออาบน้ำ กินข้าว ให้พ่อแม่ เพื่อน เล่นเกม ดูซีรีส์ นั่งเหม่อลอย เหงาหงอยสร้อยเศร้า เวลาที่คุณกับคนรักได้อยู่กันสองคนจริงๆแค่กี่วันกันเชียว ใช้ชีวิตแต่ละวันให้มีความสุขกันเถอะ 🥰
#ด้วยรัก ❤️
#FinanceForMom
#การเงินฉบับคุณแม่ต้องรู้
#ชีวิตคู่ #สามีภรรยา #การเงินครอบครัว #เงินเมีย
โฆษณา