25 ต.ค. 2022 เวลา 00:20 • ธุรกิจ
12 เทคนิค สร้างความมั่งคั่งในแบบฉบับของ Donald J. Trump [ตอนแรก]
ความสำเร็จของ Trump ในทางการเมืองอาจยังคงเป็นที่น่าถกเถียง แต่ในทางธุรกิจและการสร้างแบรนด์(เอกลักษณ์)ในแบบฉบับของตนเองนั้นเชื่อว่าหลายท่านคงทราบดี ว่า Trump ถือเป็นมหาศรษฐีผู้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจของตนเองในด้านอสังหาริมทรัพย์ ต่อให้มีข่าวความล้มเหลว ล้มละลาย ก็ยังไม่เคยเห็นว่าเขาจะยากลำบากเลยสักครั้ง Wealthy Readers ขอพาทุกท่านมาเรียนรู้มุมมองทางธุรกิจและการลงทุน ในสไตล์ของ Donald J. Trump ไปด้วยกัน กับสรุปหนังสือ Wealth Building 101 บทที่ 1 Build Wealth - My Way โดย Donald J. Trump
Wealth Building 101 by Donald J. Trump
อยากประสบความสำเร็จเหมือนใคร ให้เรียนรู้ และ เลียนแบบ คนๆนั้น Donald J. Trump มีชื่อเสียงในด้านเจรจาต่อรอง และการลงทุนสร้างความมั่งคั่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และวันนี้เราจะมาเรียนรู้ 12 เทคนิคสร้างความมั่งคั่งจากความสำเร็จและความล้มเหลวของเขาไปด้วยกัน
1 เปลี่ยนความหลงใหลให้เป็นรายได้
เปลี่ยนความหลงใหลให้เป็นรายได้
จากประสบการณ์ส่วนตัว Trump พบว่า "ความหลงใหล" มีผลอย่างยิ่งยวดที่จะทำให้ทุกท่านสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างยาวนาน
คุณจะต้องรักในสิ่งที่คุณทำมากพอที่จะทำให้มันเจริญเติบโต และเมื่อคุณหลงใหลในสิ่งที่คุณทำ คุณจะไม่มีเหตุมีผลที่จะยอมแพ้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม
2 ยืนหยัดอดทน
ยืนหยัดอดทน
Trump ขึ้นชื่อในเรื่องของความเป็นนักสู้ หากเขาต้องการอะไร เขาจะพยายามและต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้น ความสำเร็จที่ทรงคุณค่ามักไม่เกิดขึ้นภายในข้ามคืน การยืนหยัดอดทน ไม่ยอมแพ้ จะช่วยให้คุณพร้อมฟันฝ่าอุปสรรค โดยไม่หมดแรงหรือท้อแท้สิ้นหวังไปเสียก่อน
3 คิดการณ์ใหญ่
คิดการณ์ใหญ่
การคิดแผนเล็กๆ หวังอะไรเล็กๆนั้น จะเป็นการจำกัดศักยภาพในตัวคุณ แต่การคิดการณ์ใหญ่ จะนำพาตัวคุณไปยังจุดที่สูงขึ้น ไกลขึ้นกว่าเดิม
พยายามมองหาว่าสิ่งที่คิด จะสามารถทำให้มันยิ่งใหญ่ขึ้นได้อย่างไร เรียนรู้จากอดีตเพื่อวางแผนไปยังอนาคต อย่าโฟกัสที่ปัญหา แต่ให้มองหาทางออก
4 ใช้ความรู้ที่มีให้เป็นประโยชน์
ใช้ความรู้ที่มีให้เป็นประโยชน์
ศึกษาหาความรู้ ลงทุนในสิ่งที่คุณรู้และศึกษามาเป็นอย่างดี เพราะ ความรู้จะเป็นรากฐานที่สำคัญของธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ แต่หากความรู้ที่มีนั้นปราศจากซึ่งจินตนาการ หรือความสามารถที่จะมองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ ก็เปล่าประโยชน์
5 ละเอียดถี่ถ้วน
ละเอียดถี่ถ้วน
พยายามติดตามข้อมูล และคอยเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพราะคุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าเมื่อไหร่ข้อมูลที่คุณมีอยู่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของคุณ
พยายามหาคำตอบของคำถาม อะไร ทำไม เมื่อไหร่ อย่างไร ที่ไหน และ ใคร ให้ได้ครบทุกข้อ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจสถานการณ์ สามารถคิด วิเคราะห์ และ ตัดสินใจ ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ
6 ลงมือทำ
ลงมือทำ
ความรู้อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ หากปราศจากการลงมือทำ จงศึกษา เตรียมความพร้อม และลงมือทำ เมื่อคุณได้ลงมือทำแล้ว คุณก็จะพบว่าหลายสิ่งหลายอย่างนั้นมันไม่ง่ายอย่างที่คุณคิด ไม่ง่ายอย่างที่คุณเห็น
จงอย่าประเมินอะไรต่ำไป จนกว่าคุณจะได้ลองทำด้วยตัวคุณเอง
เริ่มลงมือทำเลย !
7 รับความเสี่ยง
รับความเสี่ยง
หลายคนกลัวที่จะล้มเหลวจึงไม่กล้าลงมือทำ การพูดแต่ไม่ลงมือทำนั้นเป็นสมการสูตรสำเร็จ ที่จะนำไปสู่ความล้มเหลว
จงกล้าเสี่ยงถึงแม้ว่าคุณอาจจะล้มเหลว ระลึกไว้เสมอว่า ไม่มีนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จคนไหนไม่เคยได้รับบาดเจ็บ และไม่มีนักกีฬาคนไหนที่ประสบความสำเร็จได้ด้วยการนั่งดู
1
เลิกที่จะเอาแต่บ่น และคิดหาทางแก้ไขหรือทำอะไรซักอย่างให้มันดีขึ้น การกล้าเสี่ยงและลงมือปฏิบัติ จะทำให้คุณได้รู้ว่าตัวเองยังไม่รู้อะไรบ้าง ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจเช่นกัน
อ่านแล้วเป็นอย่างไรบ้าง เป็น 7 ข้อที่ให้แง่คิดได้เป็นอย่างดี ได้เรียนรู้แล้ว ก็อย่าลืมทำตามคำแนะนำของ Trump คือ การเริ่มลงมือปฏิบัติ ยืนหยัด และ ต่อสู้ ตามความฝันของตนเอง
และอย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดสาระความรู้อีก 5 ข้อได้ในตอนต่อไปที่ https://www.blockdit.com/wealthyreaders
📌 หากบทความนี้มีประโยชน์อย่าลืมส่งต่อ และสมทบทุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สรุป(รายละเอียดในคอมเมนท์ด้านล่าง) 🙂🙏
สมทบทุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สรุป
#ธุรกิจ #การเงิน #การลงทุน #ความมั่งคั่ง
โฆษณา