26 ต.ค. 2022 เวลา 00:20 • ธุรกิจ
12 เทคนิค สร้างความมั่งคั่งในแบบฉบับของ Donald J. Trump [ตอนจบ]
ต่อเนื่องจาก 7 ข้อก่อนหน้าในโพสต์ที่แล้ว Donald J. Trump นอกจากจะโด่งดังในทางการเมือง ยังมีชื่อเสียงในทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ หรือการทำรายการทีวีเรียลลิตี้โชว์ในอดีต วันนี้ Wealthy Readers ขอพาทุกท่านมาเรียนรู้มุมมองทางธุรกิจและการลงทุน ในสไตล์ของ Donald J. Trump ไปด้วยกัน กับสรุปหนังสือ Wealth Building 101 บทที่ 1 Build Wealth - My Way โดย Donald J. Trump
Wealth Building 101 by Donald J. Trump
8 เข้าใจคนฟัง
เข้าใจคนฟัง
ชีวิตก็เหมือนละครฉากหนึ่ง การทำธุรกิจก็จำเป็นต้องแสดงออกและสื่อสารให้คนจำนวนมากเข้าใจในวิสัยทัศน์ของคุณ
ดังนั้นเพื่อให้เกิดการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คุณจำเป็นต้องเข้าใจผู้ฟังเสียก่อน พยายามมองหาสิ่งที่ ผู้ฟังต้องการ และสิ่งที่คุณมีเหมือนกัน เพื่อใช้สร้างสื่อสัมพันธ์ ใช้มันให้เป็นประโยชน์ต่อการสื่อสาร
9 รู้จักเจรจา
รู้จักเจรจา
การเจรจาต่อรองเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จของธุรกิจและชีวิต การเจรจาต่อรองนั้นเป็นส่วนหนึ่งของทักษะในการสื่อสาร หากคุณมีทักษะนี้คุณก็จะประสบความสำเร็จได้ในสิ่งที่คุณต้องการ
แต่ทักษะนี้จำเป็นต้องฝึกฝน คุณต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและชัดเจนในเป้าหมายของคุณ และรู้ว่าอีกฝั่งต้องการอะไรอย่างลึกซึ้ง มองหาจุดอ่อนจุดแข็งของฝั่งตรงข้ามเพื่อการเจรจาต่อรองที่มีประสิทธิภาพ
การเจรจาไม่ใช่การเอาชนะ แต่เป็นการทำให้อีกฝ่ายเชื่อและยอมรับในแนวคิดของคุณ อย่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถูกบีบคั้นให้รับข้อเสนอนั่น แต่ให้โน้มน้าวหว่านล้อมให้อีกฝ่ายรู้สึกเหมือนข้อเสนอนั้นมาจากความคิดของตัวเขาเอง
แน่นอนว่าคู่เจรจาของคนแต่ละคนมีลักษณะนิสัยไม่เหมือนกัน จึงจำเป็นต้องเลือกใช้วิธีให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์
10 เชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง
เชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกแปลกๆ เมื่อจะทำหรือพูดอะไร ให้ตระหนักว่านั่นคือสัญชาตญาณของคุณกำลังทำงาน บางครั้งสัญชาตญาณจะเตือนให้คุณระมัดระวัง บางครั้งสัญชาตญาณบอกคุณว่านี่คือการลงทุนที่ดี จงเชื่อสัญชาตญาณของคุณ และใช้มันควบคู่ไปกับความหลงใหล ตรรกะ และการคิดวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจที่ดี
11 สนุกกับการแข่งขัน
สนุกกับการแข่งขัน
การทำธุรกิจย่อมต้องเจอกับคู่แข่ง การแข่งขันจะช่วยผลักดันให้คุณเกิดการพัฒนา นำไปสู่ขีดความสามารถที่คุณเองก็คาดไม่ถึง
Trump รักการแข่งขัน เพราะการแข่งขันจะทำให้เขายิ่งใหญ่ขึ้น
12 ทำตัวเองให้เป็นสินทรัพย์
ทำตัวเองให้เป็นสินทรัพย์
สร้างแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่น สร้างเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง
เอกลักษณ์และความเป็นตัวของคุณที่สื่อออกมาให้คนภายนอกรับรู้ จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจให้กับคนที่จะร่วมลงทุนกับคุณ หรือซื้อสินค้าของคุณ
Donald J Trump ขึ้นชื่อเรื่องการเจรจาต่อรอง ความตรงไปตรงมา และ มาตรฐานความสมบูรณ์แบบและการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดอย่างไม่มีข้อยกเว้นกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเขา นั่นทำให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการหรือซื้อสินค้าของเขา
จงหาเอกลักษณ์ของตนเอง สร้าง ยึดถือ และ รักษาเอกลักษณ์นั้นไว้ อย่าให้ถูกทำลาย
Donald J Trump ที่ทุกท่านเห็นกันในสื่อปัจจุบัน ที่อาจดูเหมือนเป็นตัวตลกในสายตาของบางคน หากทุกท่านได้ลองอ่านหนังสือ หรือศึกษาแนวคิดของเขา เชื่อว่าทุกท่านน่าจะได้มุมมองความคิดดีๆ ไม่มากก็น้อย
https://edition.cnn.com/style/article/trump-baby-blimp-museum-scli-gbr-intl/index.html
อย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่ให้พลาดสาระความรู้ทางการเงิน การลงทุน และการพัฒนาตนเอง ที่ https://www.blockdit.com/wealthyreaders
📌 หากบทความนี้มีประโยชน์อย่าลืมส่งต่อ และสมทบทุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สรุป(รายละเอียดในคอมเมนท์ด้านล่าง) 🙂🙏
สมทบทุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สรุป
#ธุรกิจ #การเงิน #การลงทุน #ความมั่งคั่ง
โฆษณา