24 ต.ค. 2022 เวลา 10:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
กระจายความเสียหาย
ถือหุ้นกี่ตัวดี ปัญหาใหญ่ของคนเริ่มจัดพอร์ต
ส่วนตัวผมมักจะถือหุ้นตามแต่สบายใจเอาเป็นว่าถือแล้วนอนหลับได้ปกติ จะว่าไปว่าผมก็มักจะถือน้อยตัวเต็มที่ไม่เกิน 7 ตัว ผมกลัวว่าจะติดตามไม่ไหวแล้วพาลเป็นกังวลจนนอนไม่หลับแทน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเหมือนกัน บางคนชอบที่จะถือหุ้นมากๆเข้าไว้รู้สึกปลอดภัยกว่า บางคนอาจจะชอบถือน้อยตัว มีเพื่อนผมบางคนถือตัวเดียว All In เลย ก็มี ซึ่งผมมองว่าไม่แปลกเพราะอย่างครอบครัวผมทำเขียงหมูผมก็เห็นว่าครอบครัวผมก็ All In เหมือนกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา